SCTV17 trực tiếp 1 giờ 45 ngày 19-8

FC Metz (17) - AS Monaco (3): Tin vào Falcao

AS Monaco sẽ đến làm khách trên sân Stade Saint-Symphorien của FC Metz trong khuôn khổ trận đấu sớm vòng 3 của Ligue 1 mùa giải 2017-2018 trong tình thế vẫn chưa giải quyết rốt ráo tương lai của ngôi sao trẻ Kylian Mbappe. 
Niềm tin vào Falcao luôn cháy bỏng.
Niềm tin vào Falcao luôn cháy bỏng.
Nhưng dù tiền đạo 18 tuổi người Pháp đi hay ở, Monaco vẫn đang duy trì niềm tin mãnh liệt vào “mãnh hổ” Radamel Falcao, người đã ghi được đến 4 bàn thắng chỉ trong 2 trận đấu mở màn mùa này và cũng là người đã lập “cú đúp” vào lưới Metz ở trận lượt về mùa giải năm ngoái, giúp Monaco đánh bại Les Grenats với tổng tỷ số là… 12-0 (thắng 7-0 ở lượt đi và thắng tiếp 5-0 ở lượt về).

Chuyến hành trình dài 500 dặm Anh từ xứ sở Công quốc đến xứ Lorraine sẽ là cơ hội để Monaco tạo ra cách biệt 3 điểm so với tốp những đội bóng đầu bảng còn lại. Cách biệt điểm số này, dù chỉ là tạm thời trong ít nhất là khoảng… 22 tiếng đồng hồ (cho đến khi Olympique Lyon đấu với Bordeaux), những cũng sẽ mang lại sự tự tin Monaco và áp lực đến cho những đội bóng khác vốn cũng đã giành được 6 điểm tuyệt đối sau 2 vòng đấu đầu tiên. Khi đã để MBappe ngồi ngoài sân trong suốt trận đấu với Dijon, HLV Leonardo Jardim đã sẵn sàng cho không chỉ một trận đấu, mà cả một mùa giải không có tiền đạo này. Với Monaco, cuộc sống không có Mbappe, cuộc sống thích nghi với việc không có cả Bernardo Silva, Tiemoue Bakayoko… đã thật sự bắt đầu từ chiến thắng oanh liệt 4-1 trước Dijon, trận đấu mà Falcao đã lập “cú hattrick” ngoạn mục.

Trong khi hàng công của Monaco đang chơi thăng hoa dưới sự dẫn dắt của “mãnh hổ” Falcao, với 7 bàn thắng sau 2 trận đấu đầu tiên (họ đã đánh bại Toulouse 3-2 trong trận đấu mở màn), hàng thủ của Metz lại đang đối diện với rất nhiều vấn đề. Les Grenats đã để lọt lưới đến 5 bàn ngay trong 2 trận thua liên tiếp mở màn (thua Guingamp 1-3 và thua Bordeeaux 0-2). Khó khăn càng chất chồng khó khăn với Metz khi hậu vệ then chốt của họ là Ivan Balliu bị chấn thương trong một buổi tập không thể góp mặt trong trận tiếp nhà đương kim vô địch Ligue 1. Chưa hết, bản hợp đồng mới chuyển đến từ Eintracht Frankfurt - Simon Falette - cũng sẽ không kịp ra sân.

“Quả là một sự nhục nhã thật sự khi chúng tôi nhận bàn thua đầu tiên ở phút thứ 44 trong trận thua Bordeaux 0-2. Nó cũng diễn ra gần tương tự như khi chúng tôi nhận bàn thua đầu tiên trong trận đấu với Guingamp. Những bàn thua này, khiến chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn khi tìm cách quay trở lại với trận đấu. Bàn thua đầu tiên trước Bordeaux đã đến sau… cú sút duy nhất của họ ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Chúng tôi đã thi đấu mà thiếu sự nhuần nhuyễn trong những thời khắc then chốt, nhưng chúng tôi không được sợ hãi mà phải gìn giữ sự tự tin của mình”, HLV Philippe Hinschberger (năm nay 57 tuổi, từng 2 lần giành Cúp QG khi còn là một tiền vệ hồi thập niên 1980) cho biết.

Dự đoán: Monaco thắng 2-0.

Tin cùng chuyên mục