Farah chia tay HLV tai tiếng Salazar

VĐV chạy đường trường nổi tiếng người Anh gốc Kenya – Mo Farah – vừa lên tiếng xác nhận anh đã chính thức chia tay HLV tai tiếng Alberto Salazar, tuy nhiên, anh phủ nhận việc chia tay là do những tin đồn doping nhắm vào vị HLV này. Với Farah, đơn giản anh chỉ muốn quay trở về với gia đình và có một thay đổi mới.
Farah và HLV tai tiếng Salazar (trái) đã chính thức chia tay
Farah và HLV tai tiếng Salazar (trái) đã chính thức chia tay
Farah cho biết trong một đoạn video clip được đăng tải trên Twitter: “Tôi đang trên đường quay về nhà, tại London. Tôi thật sự rất nhớ nhà, muốn gặp lại các con. Tôi sẽ quay về nhà và tôi rất phấn khích về chuyện này. Tôi cũng không còn được huấn luyện bởi Alberto Salazar nữa. HLV mới của tôi sẽ là Gary Lough, người đã dẫn dắt Paula Radcliffe trong suốt sự nghiệp thi đấu marathon của cô ấy”.
Giải thích rõ hơn về quyết định của mình, Farah cho biết trong bài trả lời phỏng vấn hôm thứ Hai: “Tôi không rời khỏi Dự án Nike Oregon và Alberto Salazar vì những cáo buộc doping. Tình trạng này đã diễn ra trong hơn 2 năm qua và nếu tôi phải rời đi đó là vì tôi làm xong. Như tôi luôn nói, tôi là một người tin tưởng bền vững vào thể thao sạch sẽ và tôi cũng mạnh mẽ tin rằng, những ai vi phạm luật lệ nên bị trừng phạt. Nếu Alberto vượt quá giới hạn, tôi đã bị đá ra khỏi cửa những USADA không hề đưa ra một cáo buộc nào. Nếu tôi có bất kỳ lý do nào nghi ngờ Alberto, tôi đã không đứng cùng ông ấy trong suốt thời gian trong quá khứ”.
“Tôi rời khỏi Salazar và nước Mỹ, đơn giản bởi vì gia đình và tôi sẽ chuyển lại về London sinh sống. Tất cả chúng tôi đêu thích trải qua mùa Hè ở London, vợ tôi, Tania và tôi cũng nhận ra rằng, chúng tôi rất nhớ đến những khoảng thời gian vui vầy cùng bạn bè, gia đình, và con cái. Đó là một sự hạnh phúc lớn lao”, Farah cho biết thêm.
Salazar không hề có sự phật ý nào, ông này cũng cầu chúc những điều tốt đẹp nhất đến cho người học trò cũ của mình: “Quả là một vinh dự và đặc ân khi được làm việc với Mo, tôi cầu chúc những điều may mắn nhất sẽ đến với cậu ấy khi cậu ấy chuyển sang thi đấu ở cự ly marathon. Tôi tin rằng, Gary là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho cậu ấy”.
Farah đã kết thúc sự nghiệp ở các cự ly 5.000 mét và 10.000 mét ở giải VĐTG tại London hồi tháng 7 năm nay. Tính tổng cộng, anh đã giành 4 HCV Olympic, 6 HCV và 2 HCB ở các giải VĐTG trong 2 cự ly này. Hiện tại, Farah chuyển sang tập trung cho cự ly marathon và tham vọng của anh là thắng huy chương ở kỳ Olympic Tokyo 2020.

Tin cùng chuyên mục