Fan The Blues trút cơn giận dữ, Courtois phải xóa bức thư từ biệt Chelsea

Chỉ vài giờ sau khi hoàn thành cuộc chuyển nhượng sang Real Madrid, Thibaut Courtois đã viết bức thư từ biệt Chelsea trên Facebook, nhưng anh buộc phải xóa đi chỉ sau 30 phút vì hứng chịu cơn giận dữ của các True Blue.
Fan The Blues trút cơn giận dữ, Courtois phải xóa bức thư từ biệt Chelsea

Thủ môn người Bỉ đã kết thúc 7 năm gắn bó với Chelsea hôm thứ Tư để chuyển sang khoác áo Real trong một hợp đồng 6 năm. Với chỉ 12 tháng còn lại trong hợp đồng, Chelsea đã hy vọng có thể thuyết phục Thibaut Courtois triển hạn. Nhưng thủ thành 26 tuổi đã khăng khẳng rằng anh muốn trở về thủ đô Tây Ban Nha để đoàn tụ với gia đình nhỏ của mình. 
Sau nhiều tháng làm mình làm mẩy, đến hè này ngôi sao người Bỉ đã từ chối trở lại CLB tham gia đợt tập huấn đầu mùa để yêu sách đòi ra đi. Và ước nguyện của anh cuối cùng cũng được đáp ứng khi Chelsea ký hợp đồng kỷ lục thế giới 80 triệu Euro để đưa thủ thành 23 tuổi Kepa Arrizabalaga của Athletic Bilbao về sân Stamford Bridge. 

Courtois sang Real Madrid với hợp đồng bèo bọt chỉ 35 triệu bảng, dù kèm theo đó Chelsea cũng mượn Mateo Kovacic 1 mùa.

Để tỏ lòng biết ơn các fan Chelsea, anh viết là thư từ biệt trên facebook với nội dung như sau:

Mô tả ảnh
 “Xin chào Gia đình Chelsea FC. Bằng vài lời ít ỏi này, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành với 4 năm tuyệt vời đã trôi qua...

“Chelsea FC sẽ luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi. Khi tôi mới 19 tuổi, CLB đã thể hiện niềm tin lớn lao vào năng lực của tôi. Thực tế là được một CLB lớn như vậy dõi theo bước chân mình giống như giấc mơ trở thành hiện thực. Quyết định đầu tiên gửi tôi đi (sang Atletico Madrid chơi theo hợp đồng cho mượn) đã giúp tôi phát triển thành một thủ môn phù hợp với Chelsea.
“Khi trở về, tôi rất vui khi được là một phần của một trong những đội bóng lớn nhất thế giới. Tôi đã hoàn thành một giấc mơ thời thơ ấu là được chơi trong Premier League, vì vậy tôi thực sự tự hào đã giành được 2 danh hiệu Premier League, 1 Cúp Liên đàon và 1 Cúp FA!
“Một lời cảm ơn to lớn đến tất cả các đồng đội và ban huấn luyện trong bốn năm qua, những người đã chia sẻ thành công và những khoảnh khắc tuyệt vời này, cả trong và ngoài sân cỏ. Đội bóng sẽ không bao giờ thành công nếu không có sự giúp đỡ của tất cả các thành viên khác, những người cống hiến hết sức cho các cầu thủ và CLB, chẳng hạn như bộ phận y tế, những người phục vụ và tất cả những người khác mà tôi không thể cảm ơn một cách riêng biệt
“Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tôi muốn cảm ơn các fan đã ủng hộ rất nhiều trong những năm qua. Tôi hy vọng các bạn hiểu rằng gần gũi hơn với con tôi là điều quan trọng nhất trong quyết định của tôi. Chúc các bạn những điều tốt nhất cho tương lai”.

Tuy nhiên, Courtois đã phải xóa bức thư này chỉ sau 30 phút khi hứng chịu những lời trách cứ và sau đó là lăng mạ của các fan Chelsea.

Hứng chịu cơn giận dữ
Một fan có nick là Mohamed BA đã nhận được cả ngàn like khi viết: “CLB đã làm mọi thứ vì cậu. Chelsea đã phải bán đi thủ thành Petr Cech để cậu là số một trong khung thành, và hôm nay, đấy là cách để Courtois đền ơn. Phải trung thực mà nói rằng, tôi không muốn chúc cậu may mắn, bởi vì tôi thất vọng với thái độ của cậu và tôi cũng cảm thấy rất cay đắng. Sớm hay muộn gì cậu cũng sẽ nhận được câu trả lời cho hành động mà cậu đã làm”.
Một fan khác có níck Shirine Shibli viết: “Chúng tôi hiểu là bạn muốn ở bên gia đình mình, nhưng hành động của bạn cho thấy không tôn trọng CLB đã cho bạn mọi thứ, cũng như thiếu tôn trọng các fan”.
Những lời trách cứ sau đó được thay bằng lăng mạ và hù dọa khiến Courtois phải xóa ngay bức tâm thư mà các fan Chelsea cho là giả dối này.

Tin cùng chuyên mục