Fan Genoa đấm vào mặt phóng viên truyền hình

Bologna đã bất ngờ thắng 1-0 ngay trên sân Genoa trong trận đấu rạng sáng nay, nhưng điều gây xôn xao dư luận là chuyện một Ultra của Genoa đã đấm thẳng vào mặt phóng viên truyền hình ngay trước trận đấu.
Rodrigo Palacio (trái, Bologna) sút bóng trước Diego Laxalt (Genoa). Ảnh: Getty Images.
Rodrigo Palacio (trái, Bologna) sút bóng trước Diego Laxalt (Genoa). Ảnh: Getty Images.

Phóng viên Pinuccio Brenzini của đài Telenord đã thực hiện phóng sự trước trận đấu Genoa – Bologna và sự cố xảy ra ngay bên ngoài sân Luigi Ferraris, khi nhà báo kỳ cựu này bị một thành viên của nhóm CĐV Grifone tấn  công và gây thương tích. Lực lượng bảo vệ đã kịp thời can thiệp để đưa Brenzini vào sân. Ông quả quyết là chỉ làm những bình luận thông thường trước trận đấu, song nhóm CĐV quá khích của Genoa đã bất ngờ nổi giận và tấn công phóng viên.

Sự căng thẳng đang tăng cao ở Genoa khi các fan biểu tình chống lại Chủ tịch Enrico Preziosi và tình thế trở nên nhạy cảm khi ông thất bại trong việc bán CLB.

Brenzini vẫn tường thuật trận đấu. 

Brenzini sau khi được chăm sóc trong phòng y tế của sân đã làm việc bình thường, ông vừa chườm đá, vừa tường thuật trận đấu Genoa - Bologna cho đài Radio Nostalgia.

Telenord đã lên tiếng kêu gọi Hiệp hội phóng viên Italia (USSI) lên án hành động bạo lực và hy vọng giới chức có thẩm quyền can thiệp để trừng phạt kẻ côn đồ.

Trở lại với trận đấu, Rodrigo Palacio đã sút tung lưới CLB cũ ở phút 73 để mang về chiến thắng quan trọng cho Bologna, nhưng chính thủ thành Antonio Mirante mới là người hùng thực sự ở sân Marassi. Chủ nhà Genoa đã tung ra 18 cú sút với 8 cú trúng đích nhưng không thắng được thủ thành Mirante. HLV Roberto Donadoni cho rằng Bologna vẫn cần dứt điểm chuẩn xác hơn nữa khi bỏ lỡ nhiều cơ hội kết liễu trận đấu.

HLV Ivan Juric quả quyết Genoa của ông đã chơi tốt, ông “hài lòng với màn trình diễn và nỗ lực của cầu thủ, dù kết quả thua này là do kém may mắn”. Nếu Chủ tịch Enrico Preziosi không bận rộn với việc bán CLB, có lẽ Juric sẽ bị đưa lên giàn giáo bởi Genoa giờ mới chỉ có 2 điểm sau 7 trận, ngang bằng với kết quả tệ hại nhất trong lịch sử CLB ở mùa giải 1957-1958.

Tin cùng chuyên mục