Quyền Anh

Fan Chelsea vào bán kết World Boxing Super Series, muốn thượng đài ở Stamford Bridge

Võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp hạng siêu trung George Groves (vốn là một Fan Chelsea “gộc) đã giành quyền vào bán kết giải World Boxing Super Series của tổ chức WBA sau khi hạ knock-out Jamie Cox ở hiệp đấu thứ 4. Với kết quả này, Groves sẽ đấu với Chris Eubank Jr trong trận tranh vé dự chung kết. Vì tình yêu dành cho CLB Chelsea, Groves rất muốn thượng đài trận bán kết ngay tại thánh địa Stamford Bridge của đội bóng Tây London.
George Groves (phải) đã lọt vào bán kết World Boxing Super Series
George Groves (phải) đã lọt vào bán kết World Boxing Super Series
George Groves năm nay 29 tuổi, sinh ra ở Hammersmith (Tây London) và từ lâu đã là một Fan “cuồng” của Chelsea. Tay đấm này đang sở hữu đai vô địch WBA (Super) hạng siêu trung, sau khi đánh bại Fedor Chudinov (Nga) bằng knock-out kỹ thuật ở hiệp đấu thứ 6 trong trận tranh đai hôm 27-5 rồi.
Hiện tại, anh đang tham gia bảo vệ đai vô địch WBA của mình ở giải World Boxing Super Series. Chiến thắng áp đảo của Groves trước Cox ở tứ kết, sau một cú đấm cực mạnh vào phần bụng dưới khiến đối thủ nằm đài ngay lập tức, cho thấy, Groves vẫn là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch hạng siêu trung của WBA. Khả năng anh bảo vệ  thành công đai vô địch WBA (Super) đang được đánh giá rất cao.
Trước đối thủ Eubank Jr ở bán kết trong trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào năm sau (khoảng tháng Giêng hoặc tháng 2-2018), Groves được đề nghị lựa chọn các địa điểm thi đấu sau – Craven Cotage (sân nhà của Fulham), Emirates (sân nhà của Arsenal), Amex (một sân bóng đá nằm ở Falmer), Nhà thi đấu O2 (nơi tổ chức các kỳ giải ATP World Tour Finals trong quần vợt gần đây), Manchester Arena (một sân đấu trong nhà ở Manchester) và Stamford Bridge. Là một Fan nhiệt của Chelsea, Groves đương nhiên nghiêng về sự lựa chọn cuối cùng.
“Chúng tôi đang tìm kiếm Stamford Bridge trong danh sách các địa điểm đăng cai trận đấu này. Có thể, đó là vào tuần lễ cuối cùng của tháng Giêng năm sau, khi Chelsea đá sân khách. Kalle (Kalle Sauerland, ông bầu của Groves) hứa với tôi rằng tôi sẽ được thi đấu ở đó, ngay tại thánh địa Stamford Bridge. Chuyện đó chắc chắn sẽ xảy ra. Có khi Kalle cũng sẽ dời cả lịch thi đấu FA và tạo ra một ngày nắng đẹp”, Groves nửa đùa nửa thật về ước nguyện trọn vẹn của mình.
Fan Chelsea vào bán kết World Boxing Super Series, muốn thượng đài ở Stamford Bridge ảnh 1 Groves muốn thượng đài ở Stamford Bridge
Mê Chelsea từ khi còn nhỏ xíu, Groves có thói quen hay mặc quần thi đấu màu Xanh Chelsea lên sàn đài. Chính cái màu Xanh ấy đã truyền cảm hứng cho nhiều chiến thắng trong tổng số 27 trận thắng trong sự nghiệp của Groves. Cũng có những khi Groves không mặc quần màu Xanh Chelsea, nhưng khi đó, trên cái quần đấu có một màu khác vẫn không bao giờ thiếu đi cái lô gô con Sử tử Xanh cầm chiếc Vương trượng huyền thoại.
Fan Chelsea vào bán kết World Boxing Super Series, muốn thượng đài ở Stamford Bridge ảnh 2 Groves có thói quen mặc quần thi đấu màu Xanh Chelsea...
Fan Chelsea vào bán kết World Boxing Super Series, muốn thượng đài ở Stamford Bridge ảnh 3 ...Hoặc quần đấu có lô gô Chelsea
Hồi năm 2013, khi Jose Mourinho còn nắm quyền ở “Vương triều thứ 2” , Groves từng được mời lên chương trình truyền hình Chelsea TV để nói về những câu chuyện về tình yêu của anh dành cho nửa xanh thành London. Ở thời điểm đó, anh vẫn chưa trở thành nhà vô địch thế giới. Đầu mùa giải năm ngoái, chứng kiến màn trình diễn đầy phấn khích của Diego Costa, Eden Hazard dưới “Vương triều Antonio Conte”, Groves đã hết lời tán dương: “Tôi nghĩ chúng tôi đang thi đấu rất tuyệt vời. Cảm hứng từ Hazard, sức mạnh tối thượng từ Costa. Tôi nghĩ, ai ai cũng được truyền cảm hứng từ Conte cả. Kiến thức của ông ấy, xúc cảm mãnh liệt từ ông ấy. Ngay cả khi chúng tôi đang dẫn 4-0, ông ấy vẫn rất hào hứng, tại sao lại không? Khi xem ông ấy trả lời phỏng vấn, bạn cũng thấy sự xúc cảm luôn dâng trào”.
Ở cuối mùa giải năm ngoái, Groves đã lên kế hoạch ăn mừng cùng Chelsea. Khi Chelsea đá trận chung kết FA Cup với Arsenal, đó là khi anh đấu trận tranh đai vô địch hạng siêu trung WBA (Super) với tay đấm người Nga Chudinov. Rất tiếc, kế hoạch đã đổ bể, vì chỉ có anh giành được chiến thắng, còn Chelsea đã thua…
Fan Chelsea vào bán kết World Boxing Super Series, muốn thượng đài ở Stamford Bridge ảnh 4 Groves trước một cửa hàng lưu niệm của Chelsea
Tuy vậy, theo những nguồn tin từ chính Chelsea, rất khó có khả năng Groves sẽ được thượng đài ở sân Stamford Bridge. Sân Stamford Bridge sẽ trống vào ngày 20-1-2018 khi Chelsea đá trận sân khách với Brighton ở sân Amex. Thế nhưng, phía Chelsea quan ngại rằng, việc chuyển đổi một sân bóng đá sang địa điểm tổ chức quyền Anh, sau đó lại phải hoán cải trở lại thành sân bóng đá có thể gây tổn hại mặt cỏ của Stamford Bridge và tạo khó khăn cho Conte và các học trò.
Không như những sân đấu khác ở London, việc sử dụng Stamford Bridge ngoài mục đích dành cho bóng đá phải được sự cho phép của Chelsea Pitch Owners – một Công ty được điều hành bởi các CĐV, chuyên về hỗ trợ quyền sử dụng đất ở sân Stamford Bridge. 

Tin cùng chuyên mục