Fan Arsenal đe dọa biến Emirates thành “sân đấu chết”

Khi thất vọng vọng lên đến đỉnh điểm, người hâm mộ Arsenal vừa gửi một bức thư 2 trang kịch liệt chỉ trích ông chủ người Mỹ Stan Kroenke đang dùng CLB như một “phương tiện đầu tư” hơn là cam kết những tham vọng trong thành tích thể thao.

Stan Kroenke đang biến Arsenal trở thành cỗ máy kiếm tiền cá nhân. Ảnh: Getty Images
Stan Kroenke đang biến Arsenal trở thành cỗ máy kiếm tiền cá nhân. Ảnh: Getty Images

Bức thư này, được ký bởi một số nhóm CĐV trung thành, có tuyên bố rằng: “Là những người hâm mộ Arsenal, chúng tôi đã phải thất vọng chứng kiến sự suy giảm về thành tích trong một thập kỷ qua. Khi Stan Kroenke bắt đầu mua cổ phiếu của Arsenal, CLB vừa thi đấu trong trận chung kết Champions League đầu tiên. Mười hai năm sau, Arsenal chuẩn bị chơi ở Europa League mùa thứ 3 liên tiếp. Người hâm mộ chưa bao giờ cảm thấy bị thiệt thòi hơn thế này, ít được lắng nghe hay coi trọng hơn”

“Điều này được minh họa một cách đáng buồn là khi Stan Kroenke đang quyết liệt mua lại số cổ phần cuối cùng do người hâm năm giữ, tức là không hề đánh giá cao vai trò giám sát của họ trong CLB. Cảm giác như Arsenal đang ở ngã 3 đường. Mọi thứ cần phải thay đổi. Đằng sau quyết định đồng lòng ký vào lá đơn này của tất cả người hâm mộ Arsenal, không ý định gì khác ngoài việc muốn Stan Kroenke tái tạo lại CLB bóng đá của chúng tôi”.

Kroenke, người trong năm 2018 được Forbes định giá tổng tài sản lên đến 8,5 tỷ USD, lần đầu tiên đầu tư vào Arsenal là vào năm 2007, trước khi trở thành cổ đông lớn nhất vào năm 2011 với tỷ lệ sở hữu lên đến 67%. Gần tròn một năm trước, Kroenke tiến thêm một bước lớn khi mua lại 30% cổ phần của cổ đông lớn thứ 2 là Alisher Usmanov. Chưa dừng lại, vị tỷ phú người Mỹ đang buộc các cổ đông nhỏ bán 3% cổ phần còn lại để từ đó chính thức độc chiếm CLB bắc London - cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Arsenal thuộc về chủ sở hữu duy nhất.

Fan Arsenal đe dọa biến Emirates thành “sân đấu chết” ảnh 1 HLV Unai Emery đang bị “trói” bởi sự thiếu tham vọng của ông chủ. Ảnh: Getty Images   

Arsenal đã không vô địch Premier League kể từ năm 2004 và ở mùa giải 2019-2020, sẽ là lần thứ 3 liên tiếp họ không được chơi tại đấu trường dnah giá nhất là Champions League. Tuy nhiên, điều đáng buồn là họ không cho thấy bất kỳ tham vọng cải thiện nào, qua việc cho đến lúc này chỉ mới ký bản hợp đồng duy nhất là cầu thủ trẻ người Brazil, Gabriel Martinelli.

Trong khi đó, đội hình chính (vốn 2 mùa Premier League qua lần lượt kém đến 37 và 28 điểm so với nhà vô địch Man.City) đã không còn Petr Cech, Stephan Lichtsteiner, Aaron Ramsey, Danny Welbeck vì hết hợp đồng, hay thủ thành David Ospina gia nhập hẳn về Napoli. Mới nhất, lại xảy ra hành động xấu mặt của trung vệ đội trưởng Laurent Koscielny khi từ chối du đấu tại Mỹ.

“Tâm thư” của người hâm mộ Arsenal tiếp tục: “Arsenal có đầu tư tiền trong những năm gần đây, tuy nhiên, cách tiếp cận của họ qua việc mua cả cầu thủ và trả lương có vẻ không hợp lý và dường như thiếu chiến lược. CLB cũng chi những khoản lương rất lớn cho các quan chức cấp cao.  Vào những ngày diễn ra trận đấu, sân Emirates đang dần là một nơi vô hồn, với bầu không khí nghèo nàn và những hàng ngàn ghế trống chói mắt gần như ở mọi trận đấu. Nếu Arsenal thực sự quan tâm, họ cần đảm bảo về một nỗ lực thay đổi ở tất cả mọi phương diện…”.

Tin cùng chuyên mục