Falad Al Muwallad – Át chủ bài của đội tuyển Saudi Arabia

Vào ngày 5-9-2017, Fahad Al Muwallad ghi 1 trong những bàn thắng quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình, đó là bàn quyết định đưa Saudi Arabia tới Nga dự vòng chung kết World Cup 2018. 

Tay săn bàn Fahad Al Muwallad
Tay săn bàn Fahad Al Muwallad

Khi đó anh phá lưới Nhật Bản giúp Saudi Arabia bỏ túi chiến thắng vừa đủ với tỷ số 1-0 qua đó trở lại sân khấu bóng đá lớn nhất hành tinh sau 12 năm chờ đợi. Từ chỗ là quân bài dự bị, cầu thủ 23 tuổi vụt sáng trở thành người hùng trên sân Vua Abdullah Sports City ở Jeddah.

 Kể từ đó, tiền vệ của CLB Al-Ittihad, người trưởng thành từ thành phố cảng Jeddah, trở thành 1 trong những tài năng trẻ hứa hẹn nhất của Saudi Arabia. Anh là một trong số những cầu thủ chủ chốt được gửi sang Tây Ban Nha để trui rèn những kỹ năng trong giai đoạn lượt về của mùa giải. Các quan chức ngành thể thao Saudi Arabia đạt được thỏa thuận này với phía Tây Ban Nha nhằm mục đích mang lại cho những cầu thủ hứa hẹn của họ gặt hái kinh nghiệm ở 1 giải đấu hàng đầu trước World Cup 2018.

 Al Muwallad thi đấu cho Levante. Và mặc dù thời gian ra sân rất hạn chế song anh đã trở thành cầu thủ Sausi Arabia đầu tiên xuất hiện ở La Liga khi được tung vào sân từ ghế dự bị trong trận gặp Leganes vào đầu tháng 5. Al Muwallad nhận định “Bóng đá ở Saudi Arabia mạnh mẽ với 1 giải VĐQG có chất lượng nhưng nền bóng đá Tây Ban Nha mạnh hơn và nhanh hơn”.

 Mùa giải tới, Al Muwallad sẽ trở lại Al-Ittihad, đội mới vô địch Kings Cup ở Saudi Arabia. Thành công của Al Muwallad thúc đẩy các quan chức bóng đá Saudi Arabia làm 1 cú “áp phe” khác với Manchester United, bằng việc gửi tài năng trẻ này tới CLB thuộc giải Premier Lesague tập luyện 10 ngày trước thềm World Cup.

 Al Muwallad được biết đến với tốc độ, kỹ năng và khả năng xuyên phá hàng thủ, đặc biệt là những pha đột phá từ cánh phải vào trong như cách anh ghi bàn thắng vào với đội tuyển Nhật Bản. Tiền vệ này đã có 41 lần khoác áo ĐTQG, ghi 10 bàn, với pha ăn mừng gần nhất vào lưới Ukraine trong 1 trận giao hữu vào tháng 3 qua.

 Tại World Cup 2018, Saudi Arabia nằm ở bảng A và sẽ giáp mặt chủ nhà Nga, Ai Cập và Uruguay ở vòng bảng. Bình luận viên thể thao Saudi Arabia, Khaled al-Shenaif cho rằng “Trước Nga và Uruguay, Fahad Al Muwallad sẽ bắt đầu với vai trò cầu thủ tấn công. Ở Fahad, bạn cần tốc độ của cậu ấy, chứ không cần 1 tiền đạo truyền thống”. Nhà bình luận này muốn lưu ý là, với Al Muwallad, BHL ĐT Saudi Arabia có thêm sự lựa chọn trong khâu ghi bàn.

Tin cùng chuyên mục