Facebook khảo sát Tương lai của kinh doanh toàn cầu và Việt Nam

Với sự hợp tác cùng Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) và Ngân hàng Thế giới, Facebook vừa công bố số liệu của cuộc khảo sát về Tương lai của kinh doanh, một nguồn thông tin mới cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cuộc khảo sát này đóng vai trò là một nguồn thông tin mới cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong quá trình học hỏi và nâng cao chất lượng kinh doanh. Cuộc khảo sát này bao gồm nhận thức về việc các doanh nghiệp tự tin hơn nếu họ tham gia giao thương trên thương trường quốc tế và cách mà các doanh nghiệp đang tăng cường sử dụng các công cụ số khi thực hiện các hoạt động giao thương quốc tế. Thông tin khảo sát tại Việt Nam cho thấy:

1- Các doanh nghiệp nhỏ cảm thấy tự tin hơn trong việc thực hiện các thương vụ mang tầm quốc tế.

+ 48% số doanh nghiệp nhỏ và vừa cảm thấy lạc quan về hướng đi hiện tại (cao hơn 42% so với mức trung bình toàn cầu) và 69% cảm thấy lạc quan về tương lai (cao hơn 69% so với mức trung bình toàn cầu).

+ 38% số doanh nghiệp nhỏ và vừa nói rằng họ đã tạo ra công ăn việc làm cho thị trường trong 6 tháng qua và 66% nói rằng họ muốn tạo thêm nhiều công ăn việc làm hơn nữa trong 6 tháng sắp tới.

+ Trở ngại phổ biến nhất đối với các doanh nghiệp chính là khả năng thu hút khách hàng (79%); gia tăng lợi nhuận (68%); và duy trì khả năng sinh lãi (55%).

* 64% người tham gia khảo sát có sử dụng công cụ hoặc nền tảng trực tuyến cho ít nhất 3 trong số 6 mục đích được nêu.

* Tại Việt Nam, 78% số doanh nghiệp sử dụng công cụ trực tuyến để quảng cáo tới các khách hàng tiềm năng mới.

+ 21% số doanh nghiệp nhỏ tham gia khảo sát đã từng tham gia giao thương quốc tế. Con số này cao do 70% số doanh nghiệp này chỉ có ít hơn 10 nhân viên và không phải là các công ty khổng lồ, đa quốc gia.

+ Khó khăn phổ biến nhất đối với các doanh nghiệp nhỏ tham gia giao thương quốc tế là: Tìm kiếm đối tác kinh doanh (82%), Giới hạn tiếp cận thị trường (64%); Các quy định khác biệt tại các quốc gia khác (54%).

2- Các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ cảm thấy tự tin về hướng đi hiện tại lẫn tương lai gần của họ và nói rằng họ cũng gặp phải những khó khăn tương tự như các doanh nghiệp khác do đàn ông làm chủ.

+ Các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ sử dụng các công cụ trực tuyến cho 2 trong số 6 mục đích được nêu ra trong khảo sát Tương lai của kinh doanh nhiều hơn các doanh nghiệp do nam giới làm chủ.

+ Phụ nữ có thiên hướng sử dụng công cụ trực tuyến để quảng bá sản phẩm/dịch vụ nhiều hơn tới 6 điểm phần trăm.

PHÚ QUỐC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Samsung Galaxy S9+ màu Hoàng kim lên kệ 22-6

Samsung Galaxy S9+ màu Hoàng kim lên kệ 22-6

Công ty Điện tử Samsung Vina vừa ra mắt thị trường di động Việt Nam dòng Galaxy S9+ phiên bản Hoàng kim (Sunrise Gold), sau khi bộ đôi Galaxy S9 và S9+ được giới thiệu màu Đen huyền bí (Midnight Black), Tím Lilac (Lilac Purple) và Xanh san hô (Coral Blue).

Thể thao - Văn hóa quốc tế

Steven N'Zonzi (phải, Sevilla) sáut bóng trước James Rodriguez (Bayern).

Montella tin Sevilla sẽ thắng ngược ở Bayern

Chiến thắng của AS Roma trước Barcelona đang là nguồn khích lệ lớn lao cho Sevilla khi họ hành quân đến Munich để san lấp khoảng cách 1-2 trong trận lượt đi trên sân nhà.