Everton - Stoke City: Tập sống thiếu ngôi sao

Nếu như Everton đang được kỳ vọng là sẽ trình diễn như thế nào sau khi bán đi ngôi sao chủ lực Romelu Lukaku thì Stoke City cũng không khác là bao khi họ vừa để Marko Arnautovic rời khỏi đội bóng trong kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua. Màn đối đầu của cả hai mang lại nhiều sự tò mò dành cho người hâm mộ.   
  • K+PM trực tiếp 21 giờ ngày 12-8
Ra mắt tân binh
Bán đi ngôi sao Romelu Lukaku với mức giá 75 triệu Bảng, Everton thu được một khoản lợi nhuận lớn từ ngôi sao người Bỉ, điều giúp Everton có thể tăng cường đáng kể sức mạnh đội hình cho mùa giải mới. Và không để các CĐV phải trông chờ, HLV Koeman dường như sẽ cho ra mắt đến 6 tân binh của kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua gồm những Wayne Rooney, Sandro Ramirez, Jordan Pickford, Cuco Martina, Davy Klaassen và Michael Keane ra sân ngay trong trận đấu đầu tiên trên sân nhà Goodison Park. 
Everton - Stoke City: Tập sống thiếu ngôi sao ảnh 1 Everton (phải) sẽ có trận đấu ra mắt của hàng loạt “tân binh” ngay trên sân nhà
Tiếp đón Stoke City trên sân nhà, Everton được xem sẽ có trận đấu mở màn tương đối vừa sức khi dường như đối thủ của họ đang không được đánh giá cao. Giành 2 thắng, 2 hòa và chỉ để thua 1 trận trong 5 lần đối đầu gần đây trước Stoke chính là minh chứng rõ ràng nhất để giới chuyên môn nhận định về một chiến thắng giành cho Everton trong trận đấu này.
Tuy nhiên, phát biểu trước trận đấu HLV Koeman lại tỏ ra khiêm tốn khi nói: “Sẽ là một trận đấu khó khăn, chúng tôi đã theo dõi Stoke trong suốt mùa giải vừa qua, họ đã có nhiều trận đấu tốt, dù đã có những thay đổi trong đội hình sau khi để Marko Arnautovic ra đi nhưng họ cũng kịp mang về một số cầu thủ mới. Đối đầu trước Stoke luôn là một trận chiến thực sự dù trên sân nhà hay sân khách”. 
Hy vọng may mắn
Thiếu vắng những ngôi sao như Ibrahim Afellay, Stephen Ireland và Bojan Krkic trong giai đoạn đầu mùa giải do chưa hồi phục chấn thương, HLV Mark Hughes thực sự có lý do để lo lắng về một khởi đầu nhọc nhằn trong chuyến làm khách trước Everton. 
Tuy nhiên, với những sự chuẩn bị tốt trước mùa giải, cụ thể The Potters đã có liên tiếp 5 trận đấu trên sân khách gần đây và giành 3 chiến thắng trong số đó. Phong độ sân khách tốt chính là cơ sở để Stoke hướng đến một kết quả tích cực trong trận ra quân. “Chúng tôi luôn cố gắng giành một chiến thắng để tạo động lực giành danh hiệu mỗi khi mùa giải mới bắt đầu. Hy vọng mọi thứ sẽ suôn sẻ trong trận đấu đầu tiên”, HLV Mark Hughes chia sẻ trước trận đấu.
Dự đoán: Everton thắng 2-0.

Tin cùng chuyên mục