Everton sa thải Koeman

CLB vùng Merseyside vừa chính thức ra tuyên bố chia tay HLV Ronald Koeman sau khởi đầu tệ hại của mùa giải mới.

Ronald Koeman đã phải rời Everton chỉ sau 16 tháng. Ảnh: Getty Images
Ronald Koeman đã phải rời Everton chỉ sau 16 tháng. Ảnh: Getty Images

Sau thất bại 2-5 trước Arsenal ngay trên sân nhà, Everton đã rơi xuống vị trí thứ 18 khi chỉ có 8 điểm sau 9 lượt đấu Premier League. Tuyên bố đăng trên Twitter của Everton nêu rõ: “Everton xác nhận Ronald Koeman đã rời khỏi CLB. Chủ tịch Bill Kenwright, Hội đồng quản trị và cổ đông lớn Farhad Moshiri tất cả đều muốn bày tỏ lòng biết ơn đối với Ronald về cống hiến của ông trong 16 tháng qua, đã giúp CLB giành vị trí thứ 7 Premier League mùa trước”.

Sau trận đấu hôm Chủ nhật, cựu HLV 54 tuổi của Southampton vẫn tự tin khẳng định ông vẫn có thể xoay chuyển vận mệnh của Everton. Tuy nhiên, rõ ràng sau những gì đã diễn ra, sự kiên nhẫn với ông đã không còn. Everton trong mùa hè qua đã chi kỷ lục lên đến 140 triệu bảng, bổ sung hàng loạt cầu thủ giỏi như Jordan Pickford, Michael Keane, Davy Klaassen, Wayne Rooney và Gylfi Sigurdsson nhưng chỉ ghi nổi 7 bàn trong hành trình tệ hại ở Premier League. Còn tại châu Âu, sau khi đánh bại Ruzomberok và Hajduk Split ở vòng sơ loại, họ đã thua Atalanta, Lyon và chỉ hòa Apollon Limassol sau 3 trận vòng bảng.

Như vậy, Koeman là nhà cầm quân thứ 3 bị sa thải ở mùa giải này, trước đó là đồng hương người Hà Lan, Frank de Boer tại Crystal Palace và Craig Shakespeare của Leicester.

David Unsworth, ngôi sao một thời của Everton, hiện được đánh giá nhiều khả năng ngồi vào vị trí mà Koeman để lại. Cựu trung vệ 44 tuổi hiện đang dẫn dắt đội U23 Everton, ông cũng từng cầm quân đội hình 1 chiến thắng Norwich 3-0 ở ngày cuối cùng mùa giải 2015-2016 khi Roberto Martinez bị sa thải. Có thể, Unsworth sẽ một lần nữa tạm thời tiếp quản vị trí và sẽ có 2 thử thách quan trọng để ông chứng tỏ bản thân, là chuyến làm khách tại Chelsea ở vòng 4 Cúp Liên đoàn vào thứ tư này và trận làm khách tại Leicester ở vòng 10 Premier League vào Chủ nhật.

Ngoài ra, nhà cầm quân một thời của sân Goodison Park, David Moyes cũng có khả năng sẽ được mời trở lại. Hiện cũng đang có nhiều ứng viên vẫn đang “thất nghiệp” như Moyes, như cựu HLV tuyển Xứ Wales, Chris Coleman, hay Sam Allardyce, Carlo Ancelotti, Thomas Tuchel. Ngoài ra, HLV đương nhiệm của Burnley, Sean Dyche hay Eddie Howe của Bournemouth cũng đang được nhắc đến.

Tin cùng chuyên mục