Everton muốn “rút ruột” Swansea

Báo chí Anh đưa tin, Everton mới đây được cho lên kế hoạch chu đáo để chiêu mộ tiền vệ Gylfi Sigurdsson của Swansea. 
Everton muốn “rút ruột” Swansea
Thông tin Sigurdsson được nhiều đội bóng ở Premier League quan tâm đã xuất hiện từ thị trường chuyển nhượng đông vừa qua.Tuy nhiên vấn đề trên chỉ dừng lại ởmức tin đồn, và chưa có đội bóng nào nhanh chân đẩy mạnh thương vụ này.

Đi tắt đón đầu, Everton được cho đã đạt xong thỏa thuận cá nhân với ngôi sao người Iceland. Đây được xem là nước cờ khôn ngoan của đội chủ sân Goodison Park. Ở mùa giải này, Sigurdsson đóng vai trò quan trọng trong hành trình trụ hạng thành công Swansea. Nói đúng hơn, tiền vệ 27 tuổi như một mảnh ghép chủ chốt kết nối những nhân tố khác trong sơ đồ chiến thuật của HLV Paul Clement. Từ điều tiết cho đến kiến tạo và ghi bàn. Nên chẳng có gì là quá nếu gọi Sigurdsson là “linh hồn” của Thiên nga ở mùa giải năm nay.

Tính tới vòng 37, Sigurdsson đã có 9 bàn thắng cùng 13 đường kiến tạo thành bàn cho đội chủ sân Liberty. Chính sự xuất sắc này đã khiến cho Everton không thể chậm trễ trong việc muốn có được sự phục vụ của cựu tiền vệ Tottenham mùa giải mới. 

Ngoài mặt là tăng cường chất lượng đội hình. Trên một khía cạnh khác, Everton xem Sigurdsson là sự thay thế hoàn hảo trong bối cảnh Ross Barkley có thể rời đi vào mùa hè này.

Nếu có được ngôi sao người Iceland trong đội hình, HLV Ronald Koeman sẽ chẳng cần phải lo nghĩ quá nhiều trong việc sáng tạo lối chơi Everton mùa giải mới. Càng đáng nói hơn, Sigurdsson có thể đem lại sự ổn định cần thiết ngoài mong đợi hơn mà HLV Koeman từng đặt vào Barkley.

Tin cùng chuyên mục