2 giờ 5 ngày 18-8

Everton - Hajduk Split: Tiếp đà hưng phấn

Không chỉ có phong độ tốt ở đấu trường Europa League, Everton cũng vừa khởi đầu như mong đợi tại Premier League. Trên đà hưng phấn đó, đoàn quân HLV Ronald Koeman hứa hẹn sẽ có được thắng lợi trước Hajduk Split.
Everton cần duy trì đà hưng phấn để chiến thắng.
Everton cần duy trì đà hưng phấn để chiến thắng.
Dù mùa giải chỉ mới bắt đầu, nhưng Everton đã sớm chứng tỏ giá trị. Ở trận đấu với Ruzomberok tại Europa League, The Toffees đã giành được thắng lợi trong cả 2 lượt trận. Kế đến, bước vào trận mở màn Premier League, Everton tiếp tục duy trì sức mạnh bằng chiến thắng trước Stoke.City.
Điểm chung trong 3 trận thắng liên tiếp này nằm ở chỗ, Everton không ghi được nhiều bàn, nhưng một khi đã ghi bàn rất khó để bị gỡ. Nói đúng hơn, việc các tân binh bắt đầu hòa nhập với cựu binh đã giúp HLV Koeman xây dựng được cho Everton bộ khung đầy chắc chắn.
Bước vào cuộc đối đầu với Hajduk Split, Everton được dự đoán không hề dễ dàng. Dù so về đẳng cấp, đại diện của Croatia chắc chắn không bằng đội chủ nhà. Bù lại, Hajduk Split có sự quyết tâm cao độ, khi chỉ cần cầm chân đối thủ, đội khách sẽ nhiều cơ hội giải quyết trong trận lượt về. Niềm tin cho điều này nằm ở chỗ, 4 trận liên tiếp, Hajduk Split đều thắng. Rộng hơn, trong 10 trận gần đây, đội khách chỉ thua đúng 2. Cho nên nếu đoàn quân HLV Koeman chủ quan, ắt sẽ gặp tai họa.
Tất nhiên, HLV Koeman và các học trò hiểu điều này hơn ai hết. Nhưng để có thể thắng thì họ phải cố gắng nhiều hơn nữa. Ngoài mặt, hàng thủ phải duy trì được sự chắc chắn như những trận đã qua, tuyến giữa phải linh hoạt và biến hóa gấp đôi. Đặc biệt, khâu tấn công nên hạn chế phụ thuộc vào Wayne Rooney. Tiền đạo người Anh có phong độ cao, nhưng nếu phụ thuộc quá nhiều sẽ mang đến vấn đề tiêu cực. Đòi hỏi những cá nhân chơi bên cạnh Rooney như Sandro Ramirez, Davy Klaassen phải tận dụng nhiều hơn cơ hội có được. Khi và chỉ khi như thế, đà hưng phấn mới được duy trì để cho ra chiến thắng. Đồng thời tạo được lợi thế trước trận lượt về.
Dự đoán: Everton thắng 2-0.

Tin cùng chuyên mục