Everton đáng xem

Everton vừa có trận hòa đẹp mắt 1-1 với Man City của Pep Guardiola trong trận đá muộn vòng 2 dù theo nhiều người nhận định, họ phải xứng đáng có được 3 điểm trong trận đấu kịch tính và hấp dẫn này.
Rooney (trái) và Pep.
Rooney (trái) và Pep.
Không phải Manchester United hay là Manchester City, 2 đội bóng đã, đang và có thể vẫn sẽ có những sự bổ sung lực lượng mạnh mẽ nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, càng không phải đương kim vô địch Premier League Chelsea hay đương kim á quân Tottenham Hotpsur, đội bóng đang thu hút sự chú ý của mọi người và cũng là đội bóng đáng xem nhất ở giải Ngoại hạng Anh sau 2 vòng đấu đầu tiên chính là Everton của nhà cầm quân người Hà Lan Ronald Koeman.
Everton vừa có trận hòa đẹp mắt 1-1 với Man City của Pep Guardiola trong trận đá muộn vòng 2 dù theo nhiều người nhận định, họ phải xứng đáng có được 3 điểm trong trận đấu kịch tính và hấp dẫn này.
Một trong những điều khiến Everton đáng xem nhất tính cho đến thời điểm này, là hành công của họ vẫn trở nên cực kỳ lợi hại dù đã bán đi chân sút Romelu Lukaku – người đã ghi hơn 40% bàn thắng cho đội chủ sân Goodison Park ở mùa giải năm ngoái (ghi được 25 bàn thắng trong tổng cộng 61 bàn thắng của Everton ở Premier League), một phần là nhớ sự tái xuất hiện của Wayne Rooney. Rooney, người đã thành danh từ thời trai trẻ với Everton, sau đó trở thành một huyền thoại khi chuyển đến sân Old Trafford nhưng đã bị Jose Mourinho ruồng rẫy trong mùa giải năm nay và phải quay về đội bóng cũ đã ghi cả 2 bàn cho Everton trong mùa giải năm nay, bàn đầu tiên là bàn thắng duy nhất giúp Everton thắng Stoke City 1-0 với một cú đánh đầu ngoạn mục ở cuối hiệp đấu đầu tiên, và bàn thắng thứ 2 là bàn mở tỷ số ở phút thứ 35 trong trận cầm hòa Man City 1-1. 2 bàn thắng trong 2 trận ra mắt, chiếm tỷ lệ 100%, và cũng là bàn thắng thứ 199 và 200 của anh ở đấu trường Premier League, Rooney đang lấy lại sự tự tin cao độ.
Rooney đang sống lại trong những ngày tháng huy hoàng. Ở Man United, anh đã bị lãng quên từ rất lâu trong vị trí tay săn bàn số 1 trên hàng công, thường xuyên phải đá phía sau như một tiền đạo lùi, thậm chí đảm nhận cả các vị trí trên hàng tiền vệ, từ tiền vệ kiến thiết lẫn tiền vệ phòng ngự, điều đó khiến bản năng săn bàn của anh đã bị mai một, mà chính HLV người Bồ Đào Nha Mourinho khi đến với MU ở mùa giải năm ngoái, dù rất thích anh này trong quá khứ, cũng không thể cứu Rooney thoát khỏi vũng lầy, nhất là khi ông có một Zlatan Ibrahimovich quá thượng thặng trong đội hình. Giờ đây, được quay về với Everton, được chơi tự do và thoải mái hơn dưới sự cho phép của Koeman, Rooney đang bắt đầu hồi sinh bản năng săn bàn của mình. Anh từng ghi 14 bàn vào lưới Newcastl United (Alan Shearer của Newcastle vẫn là chân sút mọi thời đại với 260 bàn ở đấu trường Premier League), nhưng MU là một trong số vài đội bóng hiếm hoi anh chưa từng chọc thủng lưới. Biết đâu, mùa này, anh sẽ có vài lần chọc thủng lưới để “báo thủ” MU thì sao?
Chơi dẫn trước 1 bàn, lại hơn 1 người vì Kyle Walker bị thẻ đỏ từ phút thứ 44, lý ra Everton nên có một chiến thắng khi hàng tiền vệ 5 người của họ bao gồm Leighton Baines, Morgan Schneiderlin (cũng bị thẻ đỏ gần cuối trận), Idrissa Gueye, Tom Davies (được Gylfi Sigurdsson vào thay trong hiệp 2) và Mason Holgate đã chơi cực hay trước hàng tiền vệ 5 người được đánh giá là đắt giá hơn của Man City bao gồm Walker, Kevin de Bruyne, Fernandinho, David Silva và Leroy Sane. Tuy nhiên, pha lập công của Raheem Sterling đã khiến những nỗ lực của các học trò Koeman trở nên kém hoàn hảo. Nhưng với những sức sống mới mà Koeman đang mang lại, cùng sự hòa nhập nhanh của những tân binh như là Rooney, Sigurdsson, Everton sẽ là một đội bóng cực kỳ lợi hại trong mùa giải năm nay và cuối tuần này, chắc chắn họ sẽ mang đến một trận đấu “nhức đầu buốt óc” dành tặng cho Chelsea của Antonio Conte vốn vẫn chưa ổn định sau chỉ 1, 2 vòng đấu đầu tiên của Premier League.
HLV Koeman rất thất vọng và luyến tiếc sau khi đánh mất 2 điểm ở phút thứ 82 trong trận đấu với Man City, nhưng cũng từ đó, Everton sẽ biết cách học hỏi và hạn chế những sai sót trong tương lai sắp tới…

Tin cùng chuyên mục