Everton đã có Sigurdsson

Everton và Swansea đã đồng ý mức phí 45 triệu bảng đối với Gylfi Sigurdsson, ngôi sao tấn công 27 tuổi người Iceland có thể sẽ đặt bút ký hợp đồng vào hôm nay sau khi đã vượt qua kiểm tra y tế.

 
Everton cuối cùng cũng thành công với nỗ lực mang tên Gylfi Sigurdsson.
Everton cuối cùng cũng thành công với nỗ lực mang tên Gylfi Sigurdsson.

Sigurdsson mùa qua ghi 9 bàn và có 13 đường kiến tạo ở Premier League, tính trong 3 mùa giải khoác áo Swansea thì cựu cầu thủ của Tottenham đã ghi tổng cộng 26 bàn và có 27 pha kiến tạo khác. Rõ ràng, đây là sự bổ sung tuyệt vời đối với HLV Ronald Koeman, người từ lâu xem anh là mục tiêu số 1 trong nỗ lực khỏa lấp khiếm khuyết trên hàng tấn công từ việc Romelu Lukaku ra đi.

HLV Koeman vui mừng bày tỏ: “Chúng tôi đã nỗ lực rất lâu để có được bản hợp đồng này, Sigurdsson là một trong những cầu thủ quan trọng nhất. Chúng tôi biết rằng sẽ mất Lukaku trong mùa giải này nên xác định Sigurdsson sẽ mang lại chất lượng cho đội bóng”.

Như vậy, Everton đã chi vượt 140 triệu bảng cho 10 tân binh trong mùa Hè này. Trong đó, tiền đạo kỳ cựu Wayne Rooney cũng ngay lập tức tỏa sáng ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng trước đội khách Stoke City ở ngày khai màn Premier League.

HLV Koeman tiết lộ thêm về những mục tiêu mà ông đã hoàn thành: “Mất Lukaku, chúng tôi mất 25 bàn thắng. Vì vậy, chúng tôi phải có nhiều hơn 1 cầu thủ vốn đạt hiệu suất ghi bàn tốt, và Sigurdsson là một trong những cầu thủ như thế. Sigurdsson đã có những mùa giải thực sự tốt ở Swansea và theo tôi, cậu ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Premier League”.

Sigurdsson đã “đình công” tại Swansea trong suốt mùa Hè này, anh chỉ vừa hoàn thành một trận đấu hôm thứ Tư. Tuy nhiên, HLV Koeman thừa nhận ông đang cân nhắc tung tân binh này vào trận đấu khó khăn tại Man.City vào thứ Hai tới: “Tất nhiên, tôi sẽ phải nói chuyện với Gylfi và tìm hiểu tình trạng của cậu ấy ra sao trước khi quyết định”.

Tin cùng chuyên mục