Everton - Arsenal 2-5: Rooney tái lập siêu phẩm, nhưng Everton vẫn thua thảm

Sau gần đúng 15 năm, Wayne Rooney trong màu áo Everton lại ghi một siêu phẩm vào lưới Arsenal. Tuy nhiên, khác với năm 2002, lần này Everton đã phải chịu thất bại nặng nề 2-5 và tiếp tục vùi sâu trong khủng hoảng.

Wayne Rooney ăn mừng bàn thắng đẹp mở tỷ số. Ảnh: Getty Images
Wayne Rooney ăn mừng bàn thắng đẹp mở tỷ số. Ảnh: Getty Images

Cả 2 đội đều rất khát khao chiến thắng. Với Everton, việc rơi xuống sát khu vực nguy hiểm buộc HLV Ronald Koeman bằng mọi giá phải giành 3 điểm tại Goodison Park hôm nay để hy vọng tránh nhận quyết định sa thải. Trong lúc, chỉ có chiến thắng mới giúp Arsenal tiếp tục níu giữ cơ hội bám đuổi ngôi đầu của Man.City, sau khi đã bị nới rộng cách biệt lên thành 12 điểm trước trận đấu này.

Phía Everton, tiền đạo Wayne Rooney trở lại đội hình sau khi vắng mặt ở thất bại trước Lyon tại Europa League hôm thứ năm. Một sự thay đổi khá bất ngờ của HLV Koeman là tung hậu vệ phải 20 Jonjoe Kenny đá thay vị trí của Mason Holgate. Trong khi đó, đội hình ra sân của Arsenal lại gây chú ý lớn, khi Alexis Sanchez và Mesut Oezil đồng loạt có tên trong đội hình xuất phát. Với Oezil, thì đây là lần đầu tiên anh đá chính kể từ ngày 9-9. Như vậy, 2 ngôi sao tấn công được chờ đợi của Pháo thủ sẽ lần đầu đá cạnh tân binh Alexandre Lacazette để tạo nên 3 mũi nhọn tấn công trong sơ đồ 3-4-2-1.

Không bất ngờ khi chính Arsenal là đội nhập cuộc tốt hơn, trong đó sự cơ động của Oezil ở giữa sân đã liên tục tạo dựng những cơ hội. Tuy nhiên, phút 12, tiền vệ Granit Xhaka lại bất cẩn để mất bóng trước vòng cấm địa đội nhà, và từ đây Rooney tung cú sút từ 20 mét đưa bóng vồng qua khỏi tầm với của thủ thành Petr Cech, mở tỷ số trận đấu. Ngày 19-10-2002, chỉ 5 ngày trước sinh nhật thứ 17, Rooney đã có một pha ghi bàn tuyệt đẹp để giúp Everton giành chiến thắng, cũng đồng thời kết thúc mạch 30 trận bất bại của Arsenal. Còn hôm nay, chỉ 2 ngày trước sinh nhật thứ 32, Rooney lại tái hiện siêu phẩm, cũng là bàn thắng thứ 12 vào lưới đối thủ này.

Everton - Arsenal 2-5: Rooney tái lập siêu phẩm, nhưng Everton vẫn thua thảm ảnh 1 Nhưng Arsenal trong ngày mà hàng tiền đạo tỏa sáng đã ngược dòng ghi chiến thắng đậm đà. Ảnh: Getty Images     

Nhưng, kết quả chung cuộc lần này thì lại hoàn toàn khác. Phút 40, Granit Xhaka không thể ghi bàn chuộc lỗi khi cú sút xa của anh bị thủ thành Jordan Pickford đẩy được, nhưng Nacho Monreal đã kịp tiếp ứng ghi bàn gỡ hòa 1-1 sau pha bóng bật ra. Pickford đã rất xuất sắc với liên tiếp các pha cản phá trước đó, nhưng bàn thua từ Nacho đã báo hiệp cho một quãng thời gian tồi tệ.

Phút 53, Sanchez đột phá bên trái khu cấm trước khi có pha bấm bóng vừa tầm để Oezil lắc đầu gọn gàng đưa bóng vào lưới. Chỉ 15 phút sau, Idrissa Gueye phạm lỗi với Granit Xhaka và phải nhận thẻ vàng thứ 2, càng đẩy Everton vào tình thế khó khăn hơn. Nên không bất ngờ, một Arsenal vốn liên tục cầm bóng đến 70% thời lượng đã dễ dàng có thêm những bàn thắng. Phút 74, Oezil thoát xuống bên phải khu cấm đại trước khi chuyển ngược để Lacazette dễ dàng nới rộng cách biệt thành 3-1.

Phút 90, chỉ 13 phút sau khi vào sân, Jack Wilshere đã có đường tỉa bóng sắc lẹm để Aaron Ramsey thoát xuống ghi bàn thứ 4 cho đội khách. Pha chuyển về bất cần của Nacho Monreal ở phút 90+4 đã tạo điều kiện cho Baye Oumar Niasse cướp bóng và ghi bàn danh dự cho chủ nhà. Nhưng, cũng chỉ 1 phút sau, Alexis Sanchez cuối cùng cũng có bàn thắng cho riêng mình trong một ngày anh chơi rất hay, ấn định chiến thắng 5-2 cho Arsenal.

Với kết quả này, Arsenal đã trở lại vị trí thứ 5 với 16 điểm, chỉ kém vị trí thứ 4 của Chelsea về hiệu số. Trong khi đó, thất bại nặng nề này đã đẩy Everton vào khu vực nguy hiểm, họ có cùng 8 điểm với Swansea, West Ham, Stoke City nhưng lại kém nhất về hiệu số, nên rơi xuống vị trí thứ 18.

Tin cùng chuyên mục