Europa League: Ứng viên tề tựu đủ ở vòng 1/8

Arsenal và Chelsea là 2 trong số những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Europa League đã dễ dàng giành quyền vào vòng 1/8 sau những chiến thắng đậm đà.

Các ngôi sao Arsenal ăn mừng màn ngược dòng. Ảnh: Getty Images
Các ngôi sao Arsenal ăn mừng màn ngược dòng. Ảnh: Getty Images

Arsenal đã đánh bại BATE Borisov 3-0 ngay tại Emirates sau trận lượt đi thua với tỷ số tối thiểu 0-1 trước nhà vô địch Belarus. Bàn phản lưới nhà ngay từ phút thứ 4 của Zakhar Volkov đã sớm xoay chiều cục diện, trước khi sự tự tin của Pháo thủ nhấn chìm BATE Borisov với 2 pha lập công sau đó của các trung vệ Shkodran Mustafi và Sokratis Papastathopoulos.

Trong khi, Chelsea đã có một chiến thắng ấn tượng 3-0 trước đội khách Malmo để giúp làm giảm áp lực cho HLV Maurizio Sarri. Tuy nhiên, The Blues phải chờ đến phút 55 mới ghi bàn mở tỷ số nhờ công của Olivier Giroud, trước khi đội bóng Thụy Điển rơi vào thế thiếu người vì trung vệ Magnus Bengtsson nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 73, và chủ nhà tận dụng cơ hội ghi thêm 2 bàn nhờ công Ross Barkley và Callum Hudson-Odoi. Chelsea đi tiếp vào vòng 1/8 với chiến thắng có tổng tỷ số 5-1, và cũng là sự thúc đẩy niềm tin trước trận quyết đấu Man.City ở chung kết Cúp Liên đoàn vào Chủ nhật tại Wembley.

Ở các kết quả đáng chú ý khác. Eintracht Frankfurt đã đánh bại Shakhtar Donetsk 4-1 để giành chiến thắng chung cuộc 6-3. Trong khi Napoli cũng không gặp vấn đề gì khi đánh bại FC Zurich 2-0 trên sân nhà, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 5-1. Inter Milan cũng dễ dàng giành chiến thắng 4-0 trên sân nhà trước Rapid Vienna, hoàn thành vòng đấu với tổng tỷ số 5-0.

Europa League: Ứng viên tề tựu đủ ở vòng 1/8 ảnh 1 Inter Milan đang tỏ rõ sức mạnh của ứng viên hàng đầu. Ảnh: Getty Images    

Salzburg là một trong những đội đại thắng, khi kết quả 4-0 trên sân nhà trước Club Bruges giúp họ xoay chuyển cục diện để thắng lại 5-2. Trong khi, chân sút người Iran, Sardar Azmoun đã tỏa sáng với cú đúp để giúp Zenit St Petersburg giành chiến thắng 3-1 trước Fenerbahce, qua đó đi tiếp với chiến thắng có tổng tỷ số 3-2.

Nhà vô địch Croatia, Dinamo Zagreb đã đánh bại Viktora Plzen 3-0 để giành chiến thắng chung cuộc 4-2. Valencia cũng dễ dàng kết thúc hành trình của Celtic với chiến thắng tối thiểu 1-0, sau khi đã thắng 2-0 ở lượt đi trên sân khách. Trận hòa 0-0 trên sân nhà với Galatasaray là đủ để thấy cựu vô địch cúp châu Âu, Benfica đi tiếp sau chiến thắng 2-1 của họ cách đây 2 tuần.

Slavia Prague làm choáng váng đại diện bóng đá Bỉ, Genk với chiến thắng 4-1 sau trận lượt đi hòa không bàn thắng. Dynamo Kiev đã vượt qua Olympiacos với tổng tỷ số 3-2 nhờ chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân nhà ở lượt về.

Leverkusen là 1 trong 2 cái tên bị loại đáng tiếc nhất, khi kết quả hòa 1-1 trên sân nhà trước đối thủ bị đánh giá thấp khiến đại diện bóng đá Đức phải dừng bước vì luật bàn thắng sân khách. Bên cạnh đó là Lazio, đội vốn xui rủi đối đầu Sevilla quá mạnh và thua với tổng tỷ số 0-3.

Tin cùng chuyên mục