Europa League: Man.United Arsenal thắng bằng hàng công trẻ

Dù đều ra sân với hàng công bao gồm nhiều cầu thủ tuổi teen, các đại diện hùng mạnh của Premier League vẫn đảm bảo cho mình một khởi đầu thuận lợi tại vòng bảng Europa League.

Mason Greenwood giải cứu Man.United khỏi trận hòa sốc. Ảnh: Getty Images
Mason Greenwood giải cứu Man.United khỏi trận hòa sốc. Ảnh: Getty Images

Khi ưu tiên Premier League vẫn đang ở mức cao, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã thực hiện đến 9 sự thay đổi so với đội hình vừa thắng Leicester 1-0 cuối tuần qua. Theo đó, 2 tài năng Mason Greenwood và Tahith Chong được sát cánh bên cạnh Marcus Rashford trên hàng công, trong khi Angel Gomes góp mặt ở hàng tiền vệ còn Axel Tuanzebe đá trung vệ.

Lần đầu tiên kể từ tháng 11-2009, Quỷ đỏ mới xuất phát với 3 cầu thủ tuổi teen tại một trận cúp châu Âu, và với độ tuổi trung bình 24 tuổi 145 ngày, đây cũng là đội hình trẻ nhất của họ ra sân ở cúp châu Âu kể từ tháng 12-2012. Mặc dù vậy, trước một đối thủ Astana (Kazakhstan) khá yếu, nguy cơ thua trận gần như không hiện hữu ở Old Trafford, nhưng một trận hòa sốc là nguy cơ không nhỏ. Phải đến phút 73, Greenwood mới cụ thể hóa thế trận của đội nhà khi ghi bàn duy nhất của trận đấu, và qua đó giúp cầu thủ 17 tuổi này đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Man.Unied tại cúp châu Âu. Ở cặp đấu còn lại của bảng L, AZ Alkmaar ngược dòng thủ hòa 2-2 tại Partizan Belgrade.

Trong khi đó, Arsenal cũng ra sân với đội hình trẻ trung không kém, khi HLV Unai Emery bố trí 2 tài năng Bukayo Saka và Emile Smith-Rowe hỗ trợ cho Pierre-Emerick Aubameyang trên hàng công, bên cạnh còn có Joe Willock bên cánh trái hàng tiền vệ. Và thậm chí còn xuất sắc hơn Man.United, các Pháo thủ giành chiến thắng đậm đà 3-0 ngay trên sân của đại diện Đức, Eintracht Frankfurt nhờ các bàn thắng của Willock, Saka và Aubameyang. Chiến thắng đầu tiên trên đất Đức sau gần 6 năm đã giúp Arsenal dẫn đầu bảng F, ở lượt trận tới họ sẽ tiếp đón Standard Liege - đội xếp nhì bảng sau trận thắng Vitoria Guimaraes 2-0.

Europa League: Man.United Arsenal thắng bằng hàng công trẻ ảnh 1 Bukayo Saka (phải) đã gây ấn tượng mạnh khi ghi bàn cho Arsenal. Ảnh: Getty Images

Đêm qua có 5 đại diện Vương quốc Anh ra sân. Ngoài Man.United và Arsenal, thì Premier League còn đại diện khác là Wolves, nhưng những “chú sói” đã gây thất vọng khi thua 0-1 trước đội khách Braga tại bảng K. Trong khi đó, 2 đại diện của Scotland cũng không thể có khởi đầu tuyệt đối. Rangers của tiền vệ huyền thoại Steven Gerrard vượt qua Feyenoord với tỷ số 1-0 ở bảng G, nhưng Celtic chỉ giành được kết quả hòa 1-1 tại Rennes ở bảng E.

Ở các kết quả đáng chú ý khác. Đội bóng giàu truyền thống tại Europa League, Sevilla dễ dàng chiếm ngôi đầu bảng A khi thắng dễ Qarabag 3-0.  PSV Eindhoven đã mở màn bảng D với chiến thắng 3-2 trước Sporting Lisbon, trong khi AS Roma đè bẹp Istanbul Basaksehir 4-0 ở bảng J.

Cú sốc lớn nhất lượt trận đầu tiên này là đại diện Đức, M’Gladbach thua Wolfsberger AC (Áo) đến 0-4 tại bảng J. Trong khi đó, chiến thắng ấn tượng nhất thuộc về đại diện Thụy Sĩ, Basel khi đánh bại FC Krasnodar 5-0 ở bảng C, sau đó là Ludogorets Razgrad thắng CSKA Moscow 5-1 ở bảng H.

Tin cùng chuyên mục