Europa League: HLV Sarri nhắm đến chung kết, muốn Chelsea gặp Napoli

Vòng 1/8 Europa League chỉ vừa khép lại, nhưng HLV Maurizio Sarri đã tính rất xa khi cho biết ông sẽ hạnh phúc nếu Chelsea quyết đấu với đội bóng cũ Napoli trong trận chung kết.

Olivier Giroud tỏa sáng rực rỡ để giúp Chelsea biểu dương sức mạnh. Ảnh: Getty Images
Olivier Giroud tỏa sáng rực rỡ để giúp Chelsea biểu dương sức mạnh. Ảnh: Getty Images

Chelsea đã giành quyền vào tứ kết bằng kết quả hoàn hảo thắng 8-0 trước Dynamo Kiev. Sau khi thắng 3 bàn cách biệt tại Stamford Bridge hồi tuần trước, thì cú hat-trick Olivier Giroud cùng các pha lập công của Marcos Alonso và Callum Hudson-Odoi đã tiếp tục mang về chiến thắng đậm đà 5-0 ở lượt về trên đất Ucraina. Sức mạnh vượt trội của Chelsea đã đưa họ lên nhóm dẫn đầu danh sách ứng viên vô địch, bên cạnh một cái tên quen thuộc khác là Napoli - đại diện Italia dù thua 1-3 ở lượt về trên sân RB Salzburg nhưng vẫn giành quyền vào tứ kết với chiến thắng với tổng tỷ số 4-3.

HLV Sarri, người đã chia tay Napoli hồi mùa hè năm ngoái để đến dẫn dắt The Blues, đã sẵn sàng cho màn tái ngộ này, thậm chí có thể xảy ra sau buổi bốc thăm tứ kết và bán kết vào hôm nay. Tuy nhiên, nhà cầm quân 60 tuổi nhấn mạnh: “Tôi thích Chelsea đối đầu Napoli ở chung kết. Vì với tôi đó là một kết quả hoàn hảo, 2 đội bóng yêu mến của tôi đều vào chung kết. Tất nhiên, với cá nhân thì đó chắc chắn là một trận đấu không dễ dàng với tôi, sẽ thật khó khăn khi nghĩ về lịch sử giữa tôi và Napoli”.

Lễ bốc thăm vòng tứ kết và bán kết Europa League sẽ được tổ chức tại trụ sở của UEFA ở Nyon vào hôm nay. Trong đó, bóng đá Anh còn góp mặt thêm 1 đại diện hùng mạnh khác là Arsenal sau màn ngược dòng ấn tượng ở lượt về. Pháo thủ đã để thua 1-3 tại Rennes ở lượt đi, nhưng khi trở lại Emirates vào thứ năm, thì đó mà một màn biểu dương sức mạnh tấn công và cú đúp của Pierre-Emerick Aubameyan chen giữa pha lập công của Ainsley Maitland-Niles đã giúp thầy trò Unai Emery xoay chuyển tình thế đầy ngoạn mục.

Bên cạnh Chelsea, Arsenal, Napoli, thì những cái tên hiện diện trong buổi bóp thăm vòng đấu 8 đội mạnh nhất còn bao gồm 2 đại diện Tây Ban Nha là Valencia, Villarreal, cùng Benfica (Bồ Đào Nha) và 2 cái tên khá bất ngờ là Slavia Prague (CH Séc) - đội vốn loại bỏ Sevilla (hòa 2-2 ở lượt về, cân bằng tổng tỷ số 4-4 nhưng thắng 6-5 ở hiệp phụ), Eintracht Frankfurt (Đức) - thắng 1-0 trên sân Inter Milan sau khi hòa 0-0 ở lượt đi.

Tin cùng chuyên mục