Europa League: Chelsea hồi tỉnh, Arsenal thua sốc

Chelsea giành chiến thắng 2-1 trên sân Malmo ở lượt đi vòng 32 đội Europa League để giảm bớt áp lực đối với HLV Maurizio Sarri, trong khi Arsenal bất ngờ thua sốc trên sân đối thủ dưới cơ là BATE Borisov.

Ross Barkley (phải) và Olivier Giroud giúp Chelsea “bừng tỉnh”. Ảnh: Getty Images
Ross Barkley (phải) và Olivier Giroud giúp Chelsea “bừng tỉnh”. Ảnh: Getty Images

The Blues rất cần một phản ứng sau trận thua tủi nhục 0-6 tại Man.City ở đấu trường Premier League. Ross Barkley đã tận dụng một sai lầm phòng thủ của chủ nhà Malmo để đưa Chelsea vượt lên dẫn trước sau nửa giờ thi đấu, trước khi Olivier Giroud tạo cách biệt ở phút 58. Anders Christiansen làm sáng lại hy vọng cho Malmo với bàn rút ngắn cách biệt ở phút 80, nhưng quãng thời gian còn lại quá ít để chủ nhà có thể xoay chuyển cục diện.

Đội bóng của HLV Sarri sẽ đối mặt với Man.United ở vòng 5 FA Cup vào thứ hai, và xa hơn là trận chung kết Cúp Liên đoàn với Man.City ngày 24-2. Vì vậy, chiến thắng tại Malmo là một sự khích lệ kịp lúc đối với tinh thần của họ. Nhà cầm quân người Italia đánh giá trên BT Sport: “Tôi rất vui vì chúng tôi đã chơi với sự tự tin, một điều thực sự không dễ dàng sau những gì đã xảy ra ở Man.City. Đôi khi chúng tôi đã tiếp cận sai với các trận đấu, nên lúc này rất cần một sự cẩn trọng trong mọi trận đấu”.

Trong khi đó, một màn trình diễn nhợt nhạt ở Belarus đã khiến Arsenal chịu thất bại 0-1 trước BATE. Điều tồi tệ hơn là việc tiền đạo Alexandre Lacazette nhận thẻ đỏ ở phút 85 để khiến trận lượt về trên sân nhà giữa tuần tới trở nên khó khăn hơn. Tất nhiên, một lần nữa giới quan sát phải đặt dấu hỏi về tinh thần của đội bóng do HLV Unai Emery dẫn dắt, những người chỉ thắng 2 trong 9 chuyến làm khách gần nhất.

Ở những kết quả khác. Napoli bắt đầu cuộc sống không có Marek Hamsik bằng chiến thắng 3-1 ngay trên sân FC Zurich. Trong khi, cuộc phiêu lưu ở châu Âu của Celtic dường như đã kết thúc sau khi để thua 0-2 trước Valencia ngay trên sân nhà.

Inter Milan đã tạo nên lợi thế lớn khi thắng 1-0 Rapid Vienna. Tuy nhiên, một đại diện Italia khác là Lazio đã không thể cưỡng lại sức mạnh của đội 5 lần vô địch giải đấu là Sevilla, khi để đại diện Tây Ban Nha rới đi với chiến thắng 1-0.

*Kết quả khác:

FC Krasnodar - Leverkusen 0-0

Galatasaray - Benfica 1-2

Olympiacos - Dynamo Kiev 2-2

Rennes - Real Betis 3-3

Slavia Prague - Genk 0-0

Club Brugge - Salzburg 2-1

Shakhtar Donetsk - Frankfurt 2-2

Sporting Lisbon - Villarreal 0-1

Viktoria Plzen - Dinamo Zagreb 2-1

Tin cùng chuyên mục