Europa League: Chelsea, Arsenal và chiến công của đội hình 2

Tiền đạo Alvaro Morata kết thúc cơn khô hạn bàn thắng để giúp Chelsea một lần nữa giành chiến thắng tối thiểu, trong khi Arsenal với đội hình phụ vẫn dễ dàng thắng cách biệt 3 bàn trên đất khách.

 Alvaro Morata và cú sút ghi bàn thắng giải tỏa. Ảnh: Getty Images  

HLV Maurizio Sarri đã thực hiện 8 sự thay đổi so với trận hòa Liverpool tại Premier League cuối tuần qua, quyết định được cho là hợp lý trước đội khách Vidi FC đến từ Hungary. Và trong điều kiện này thì Morata, người không ghi bàn kể từ ngày 18-8, đã có cơ hội giải cơn khát bàn thắng. Cuối cùng, anh cũng làm được ở phút 70.

Tuy nhiên, chân sút người Tây Ban Nha đã bỏ lỡ không ít cơ hội khác, trong khi các đồng đội cũng xui rủi trong dứt điểm nên The Blues chỉ thu về một chiến thắng tối thiểu. Mặc dù vậy, kết quả tối thiểu trong trận thứ 2 liên tiếp đã mang về điểm số tối đa gúp Chelsea độc chiếm ngôi đầu bảng L, vì BATE Borisov bất ngờ thua PAOK 1-4 ngay trên sân nhà.

Ở Baku, một Arsenal với 9 sự thay đổi trong đội hình chính vẫn dễ dàng giành chiến thắng cách biệt thứ 2 liên tiếp tại bảng E. Trung vệ Sokratis Papastathopoulos, Matteo Guendouzi và tài năng trẻ Smith Rowe đã cùng nhau mang về chiến thắng 3-0 trước chủ nhà Qarabag FK. Dù vậy, Pháo thủ vẫn phải chia sẻ ngôi đầu với Sporting Lisbon vốn cũng xuất sắc giành điểm tuyệt đối sau trận thắng 2-1 trên sân Vorskla Poltava.

AC Milan đang tiếp đà hồi sinh tại châu Âu khi ngược dòng dánh bại đội khách Olympiakos 3-1 nhờ cú đúp của Patrick Cutrone và một bàn từ Gonzalo Higuain. Với 6 điểm tuyệt đối, đội bóng 7 lần vô địch C1/Champion League này đã vững chắc ở ngôi đầu bảng F, hơn 2 điểm so với đội xếp sau là Real Betis, đội vốn đánh bại F91 Dudelange 3-0 trên sân nhà.

Europa League: Chelsea, Arsenal và chiến công của đội hình 2 ảnh 2 HLV Steven Gerrard tận hưởng chiến thắng cùng Rangers. Ảnh: Getty Images 

Huyền thoại Liverpool, Steven Gerrard cuối cùng cũng tận hưởng chiến thắng đầu tiên ở vòng bảng cúp châu Âu trên cương vị HLV, khi cùng Rangers vượt qua Rapid Vienna 3-1 trên sân nhà. Qua đó, đại diện Scotland cũng dẫn đầu bảng G với 4 điểm, khi cặp đấu còn lại Spartak Moscow và Villarreal có kết quả hòa 3-3.

Á quân mùa qua Marseille tiếp tục gây thất vọng, họ đã ném đi lợi thế 2 bàn dẫn trước nhờ công của Dimitri Payet và Luiz Gustavo, khi để chủ nhà Apollon Limassol gỡ hòa 2-2 trong 16 phút cuối. Chỉ giành 1 điểm sau 2 lượt trận, đại diện bóng đá Pháp xếp áp chót bảng H, kém 5 điểm với đội đầu bảng Eintracht Frankfurt - đội vốn mạnh mẽ đánh bại Lazio 4-1 trên sân nhà.

Các kết quả còn lại

Bảng A

Bayer Leverkusen - AEK Larnaca 4-2

FC Zurich - Ludogorets Razgrad 1-0

Bảng B

Rosenborg - Leipzig 1-3

Salzburg - Celtic 3-1

Bảng C

Bordeaux - Copenhagen 1-2

Zenit - Slavia Prague 1-0

Bảng D

Anderlecht - Dinamo Zagreb 0-2

Fenerbahce - Spartak Trnava 2-0

Bảng I

Malmoe - FF Besiktas 2-0

Sarpsborg 08 - Genk 3-1

Bảng J

Krasnodar - Sevilla 2-1

Standard Liege - Akhisarspor 2-1

Bảng K

FC Astana - Rennes 2-0

Jablonec - Dynamo Kiev 2-2

Tin cùng chuyên mục