Europa League: Arsenal thảm bại trên đất Pháp, Chelsea đặt vé tứ kết

Hy vọng thắng Europa League của Arsenal đã bị tổn hại nghiêm trọng sau trận thua 1-3 ở lượt đi vòng 1/8 trên sân Rennes hôm thứ năm.

Cầu thủ Arsenal tiếp tục trải qua thất vọng. Ảnh: Getty Images
Cầu thủ Arsenal tiếp tục trải qua thất vọng. Ảnh: Getty Images

Pháo thủ nắm quyền kiểm soát trận đấu từ sớm tại Roazhon Park, khi Alex Iwobi ghi bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 3 từ một cú sút chéo góc. Tuy nhiên, mọi thứ bắt đầu trở nên chua chát cho đại diện bóng đá Anh. Benjamin Bourigeaud cân bằng tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 42, chỉ 1 phút sau khi trung vệ Sokratis Papastathopoulos nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Rennes tiếp tục tận hưởng lợi thế sau bàn phản lưới nhà của Nacho Monreal ở phút 65, trước khi Ismaila Sarr giúp đại diện bóng đá Pháp chạm 1 tay vào tấm vé dự vòng tứ kết với bàn ấn định chiến thắng 3-1 ở phút 88.

HLV Unai Emery thất vọng khi chứng kiến màn sụp đổ của Arsenal: “40 phút đầu tiên tôi nghĩ rằng chúng tôi đã kiểm soát trận đấu. Chúng tôi đã ghi bàn và không cho họ có cơ hội tốt nào. Nhưng sau chiếc thẻ đỏ, tình hình đã thay đổi quá nhanh. Đêm nay không phải là một trải nghiệm tốt, vì chúng tôi đã không thể vượt qua những thời điểm khó khăn. Tôi nghĩ chúng tôi có thể làm tốt hơn”.

Arsenal chưa thua trên sân một đối thủ Pháp trong 12 trận trước đó, nhưng giờ họ thấy cơ hội đi tiếp mong manh trước trận lượt về ngày 14-3. HLV Emery đánh giá thêm: “Bàn thua thứ 3 ở những phút cuối thật tai hại. Tôi rất thất vọng, vì nếu thua 1-2 thì tình hình rõ ràng sẽ dễ dàng hơn. Chúng tôi đã tự gây khó cho chính mình”.

Europa League: Arsenal thảm bại trên đất Pháp, Chelsea đặt vé tứ kết ảnh 1 Chelsea đã cầm chắc suất đi tiếp khi thắng đậm đội khách Dynamo Kiev. Ảnh: Getty Images     

Ngược lại, một đại diện khác của bóng đá Anh là Chelsea đã cầm chắc suất đi tiếp khi đả bại đội khách Dynamo Kiev 3-0 nhờ các bàn thắng của Pedro Rodriguez, Willian và Callum Hudson-Odoi. Trong khi, đội bóng cũ của HLV Maurizio Sarri là Napoli cũng thể hiện uy lực ở mặt trận châu Âu khi đè bẹp đội khách Salzburg 3-0 nhờ các bàn thắng của Arkadiusz Milik, Fabian Ruiz và bàn phản lưới nhà của Jerome Onguene.

Valencia đánh bại Krasnodar nhờ cú đúp trong vòng 24 phút của Rodrigo tại Mestalla, tuy nhiên, bàn rút ngắn cách biệt 1-2 của Viktor Claesson trong hiệp 2 đã mang về cho đại diện nước Nga hy vọng đi tiếp. Một đại diện Tây Ban Nha khác cũng gặp khó là Sevilla, đội bóng đang giữ kỷ lục vô địch giải đấu này dù 2 lần vượt lên nhưng đều để đội khách Slavia Prague gỡ hòa 2-2. Trong khi, Villarreal dù đang gặp khó khăn ở La Liga nhưng tại châu Âu họ lại trình diễn một bộ mặt khác hẳn. Chiến thắng 3-1 ngay trên sân Zenit Saint Petersburg đã gúp “tàu ngầm vàng” tiến sát vòng 8 đội mạnh nhất.

Ứng viên Inter Milan có thể hối tiếc một quả phạt đền bị bỏ lỡ bởi Marcelo Brozovic khi đại diện Italia bị chủ nhà Eintracht Frankfurt thủ hòa 0-0. Kết quả đáng chú ý còn lại là Dinamo Zagreb đánh bại Benfica với tỷ số 1-0.

Tin cùng chuyên mục