Euro 2020: Tuyển thủ Ucraina “phát cuồng” vì… sắp đấu với Ronaldo

Trận đấu với tuyển Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo sắp tới, diễn ra vào vào rạng sáng thứ Sàu, ngày 23-3, chính là cuộc mở màn đầy then chốt cho “nhiệm vụ sống còn” của đội tuyển Ucraina – giành vé tham dự VCK của Euro 2020. Tuy vậy, đối với các học trò của Andrei Shevchenko, trận đấu này còn có 1 ý nghĩa khác, họ sắp được đấu với ngôi sao Ronaldo.

Shevchenko và Moraes trong buổi tập mới nhất của tuyển Ucraina
Shevchenko và Moraes trong buổi tập mới nhất của tuyển Ucraina

Hậu vệ Oleksandr Kravayev (hiện đang khoác áo CLB Zorya Luhansk) hào hứng cho biết: “Tôi có thể nói gì về đội tuyển Bồ Đào Nha ư? Nhà đương kim vô địch châu Âu. Một đội bóng mạnh với những tên tuổi trông rất ấn tượng. Cristiano Ronaldo ư? Hãy nhìn cách anh ấy chơi bóng đi thì biết. Tôi hiểu rằng, tôi phải đối đầu với anh ấy".

"Đây chính là thứ mà bạn luôn phấn đấu khi theo đuổi sự nghiệp chơi bóng đá chuyên nghiệp – để được thi đấu ở đẳng cấp cao nhất, chống lại những cầu thủ mạnh nhất. Đối đầu với Ronaldo chính là kiểu động lực bổ sung. Chúng tôi sẽ đấu với tuyển Bồ Đào Nha của Ronaldo, chúng tôi sẽ cố gắng giành lấy kết quả tốt nhất cho đội nhà!”, Kravayev nói thêm.

Hậu vệ của CLB Dinamo Kiev (đội bóng vừa thua thê thảm Chelsea với tổng tỷ số 0-8 sau 2 lượt trận đi và về ở Europa League, kết quả được miêu tả là “đau thương nhất” ở trong lịch sử bóng đá Ucraina tại đấu trường châu Âu) – Mykyta Burda – có vẻ khá sợ hãi khi nói về sức mạnh của tiền đạo đang chơi cực hay trong màu áo của “Lão phu nhân thành Turin”.

Anh này nói: “Ronalo chính là cầu thủ hàng đầu ở trong đội hình của đội tuyển Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, hẳn là các HLV sẽ nói cho chúng tôi biết làm thế nào để phòng thủ bảo vệ khung thành đội nhà trước sự tấn công của anh ấy. Hy vọng là… mọi thứ sẽ ổn thôi”.

Trong khi đó, tiền vệ Ruslan Malinovskyi (hiện đang khoác áo CLB Genk của Bỉ, là 1 trong 5 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài vừa mới được Sheva triệu tập về Zbirna để đối đầu với tuyển Bồ Đào Nha) cũng đánh giá rất cao CR7: “Ronaldo chính là cầu thủ “chìa khóa” trong lối chơi của đội tuyển Bồ Đào Nha – không có gì để nói thêm về điều này".

"Đương nhiên, chúng tôi vẫn cần phải nhìn đến cả đội bóng, chứ không chỉ riêng mình cá nhân Ronaldo. Nhưng dù sao đi chăng nữa, anh ấy vẫn là cầu thủ có khả năng định đoạt kết quả của trận đấu với bất kỳ tình huống xử lý bóng nào của mình. Ronaldo không chỉ đá hay mà còn chơi đầu cực giỏi”, Malinovskyi nói.

Milainovskyi nhấn mạnh thêm: “Tôi muốn nhắc lại 1 lần nữa, với cầu thủ như Ronaldo thì không cần thiết phải giới thiệu thêm bất kỳ điều gì ở đây. Nhưng bất chấp những pha xử lý bóng kiểu “độc nhất vô nhị” từ người nghệ sĩ này, một người có thể “đơn thương độc mã” xoay chuyển cục diện của cả 1 thế trận, thì tôi cũng nhắc lại rằng, vẫn phải xem cả đội Bồ Đào Nha”.

Tiền đạo Roman Yaremchuk (đồng đội của Malinovskyi ở CLB Genk) buộc phải công nhận rằng: “Ronaldo chơi đầu hay hơn tôi rất nhiều (cái này là… lẽ đương nhiên). Và giữa Cristiano Ronaldo với Lionel Messi, tôi cũng thích Ronaldo hơn nữa. Để ngăn chận sự nguy hiểm của Ronaldo, đặc biệt với các pha chơi đầu của anh ấy, đó phải là chiến thuật của cả đội bóng, là hành động của cả hàng hậu vệ".

"Dù sao, tôi vẫn lạc quan về trận đấu sắp tới ở Lisbon. Dù rằng đội tuyển Bồ Đạo Nha có Ronaldo ở trong đội hình xuất phát, chúng tôi vẫn tự tin là có một đội bóng mạnh để giành được điểm số trên đất Bồ Đào Nha”, Yaremchuk tin tưởng.

Euro 2020: Tuyển thủ Ucraina “phát cuồng” vì… sắp đấu với Ronaldo ảnh 1 Ronaldo trong buổi tập mới đây của tuyển Bồ Đào Nha
Chính Sheva, hướng đến trận đấu “đầy cạm bẫy” trên sân Bồ Đào Nha, cũng đặc biệt cẩn trọng với CR7: “Rất khó để tìm ra chiến thuật hợp lý hòng chống lại những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Ronaldo đang ở trong một trạng thái sung mãn. Đương nhiên, để đối phó với một Ronaldo như vậy, chúng tôi phải lên kế hoạch cho cả đội bóng".

"Tôi không thế có cơ hội trong việc kèm cậu ấy kiểu 1 đối 1. Chúng tôi phải xây dựng lối chơi xung quanh cả tập thể. Chúng tôi cần phải đẩy cậu ấy ra thật xa khung thành của chúng tôi, vì chúng tôi thấy cậu ấy chơi tốt như thế nào trong khu cấm địa. Cú hattrick mới đây của cậu ấy, là màn trình diễn đáng sợ trong vòng 16m50”, Sheva nhận định.

Trong đội hình 25 tuyển thủ Zbirna mà Sheva triệu tập đến Bồ Đào Nha lần này, có cầu thủ vừa mới nhập tịch Junior Moraes (gốc Brazil, năm nay 31 tuổi, tiền đạo của CLB Shakhtar Donetsk). Đây là sự lựa chọn “được lòng dư luận” ở thời điểm mà việc không gọi Yaroslav Rakitsky vào đội tuyển lần này vẫn gây ra một số dư luận trái chiều, dù đa phần các cầu thủ – cựu cầu thủ – chuyên gia bóng đá Ucraina vẫn ủng hộ quyết định của Shevchenko.

Ngay ở thời điểm Sheva vừa triệu tập Moraes, tiền đạo gốc Brazil đã tán dương ông hết lời: “Tôi luôn xem Shevchenko như là 1 huyền thoại. Giờ đây, chúng tôi được làm việc cùng nhau. Thật là tuyệt vời. Tôi rất hạnh phúc khi được khoác áo đội tuyển. Tôi muốn góp chút sức lực cho tuyển Ucraina”.

Tin cùng chuyên mục