EURO 2020: Sterling giúp tuyển Anh “càn quét” CH Séc, Ronaldo trở lại trong thất vọng

Tiền đạo Raheem Sterling tiếp tục khẳng định về thời điểm đỉnh cao của sự nghiệp, khi anh ghi cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp quốc tế để giúp tuyển Anh đè bẹp CH Séc 5-0 ở lượt trận khai màn bảng A vòng loại EURO 2020.

Raheem Sterling tỏa sáng với cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp tuyển Anh. Ảnh: Getty Images
Raheem Sterling tỏa sáng với cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp tuyển Anh. Ảnh: Getty Images

Sterling chỉ ghi được 2 bàn trong 45 lần đầu tiên khoác áo tuyển Anh, tuy nhiên, khi ở tuổi 24 và chỉ trong 3 lần ra sân gần nhất, anh đã ghi đến 5 bàn dù chỉ tung ra… 7 nỗ lực dứt điểm. Tính đến nay, ngôi sao của Man.City đã ghi tổng cộng 24 bàn ở mọi cấp độ trong mùa giải này, một phong độ mà Sterling tự hào đánh giá: “Đó là một màn trình diễn đẹp mắt của đội và tôi rất vui khi giúp đội giành chiến thắng. Tôi rất tự tin vào bản thân, tôi đang cố gắng đặt mình vào vị trí tốt nhất để dứt điểm và ngoài ra không quan tâm đền điều gì khác”.

Với 3 bàn của Sterling, cùng một bàn từ chấm phạt đền của Harry Kane và bàn phản lưới nhà của Tomas Kalas, tuyển Anh đã ghi chiến thắng lớn nhất tại Wembley kể từ sau kết quả 5-0 trước San Marino vào tháng 10-2014. Đây cũng là trận thắng thứ 31 trong 40 trận gần nhất bất bại ở các kỳ vòng loại giải dấu lớn của Tam sư. Điều đặc biệt khác, đây là lần đầu tiên sau 138 năm tuyển Anh có mặt trên sân cùng lúc 2 cầu thủ ở tuổi 18, đó là Callum Hudson-Odoi và Jadon Sancho.

Với chiến thắng vang dội này, đoàn quân của HLV Gareth Southgate đã vươn lên đầu bảng A, khi ở cặp đấu còn lại Bulgaria và Montenegro chỉ hòa nhau 1-1. Trong khi, ở bảng H, nhà vô địch thế giới Pháp đã dễ dàng giành chiến thắng 4-1 tại Moldova. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Didier Deschamp vượt lên dẫn đầu bảng, nhưng họ đang bị bám sát bởi 2 đối thủ quan trọng nhất, là Iceland sau chiến thắng 2-0 tại Andorra và Thổ Nhĩ Kỳ cũng thắng với tỷ số tương tự ở Albania.

EURO 2020: Sterling giúp tuyển Anh “càn quét” CH Séc, Ronaldo trở lại trong thất vọng ảnh 1 Cristiano Ronaldo thất vọng trong lần trở lại đội tuyển sau 9 tháng. Ảnh: Getty Images  

Tại bảng B, tuyển Bồ Đào Nha chào đón siêu sao Cristiano Ronaldo trở lại đội hình lần đầu tiên kể từ World Cup 2018, nhưng đã để Ucraina thủ hòa 0-0. Thất bại trong việc ghi bàn trên sân nhà lần đầu tiên sau 19 trận, đội tuyển của HLV Fernando Santos đành phải chấp nhận xếp sau Luxembourg, đội bóng vốn luôn là “túi đựng bóng” này đã bất ngờ đánh bại Litva 2-1 để vươn lên dẫn đầu.

Tất nhiên, HLV Santos đã rất thất vọng, đặc biệt khi kết quả có thể ảnh hưởng đến tinh thần của đội trước lượt trận thứ 2 tiếp đón Serbia vào thứ hai tới: “Bây giờ, chúng tôi cần phải thư giãn và suy nghĩ về Serbia. Đây rõ ràng là một cú đánh mạnh vào tinh thần của chúng tôi, nhưng các cầu thủ sẽ vượt qua nó”.

Tin cùng chuyên mục