EURO 2020: Les Bleus không chủ quan

Pháp lọt vào bảng H vòng loại Euro 2020 với những đối thủ nhẹ ký là Moldova, Iceland, Thổ Nhĩ Kỳ, Albania và Andorra. Chẳng hạn như đối thủ đầu tiên là Moldova đứng thứ 170 trên BXH của FIFA và chưa thắng lấy một trận chính thức kể từ năm 2013 tới nay là quá “hạt tiêu” so với đẳng cấp ĐKVĐ World Cup 2018 và á quân Euro 2016 của Pháp.
HLV Didier Deschamps
HLV Didier Deschamps

Tuy nhiên, HLV trưởng Didier Deschamps bảo rằng Les Bleus không hề chủ quan. Chính sự chủ quan sau ánh hào quang World Cup 2018 đã khiến Pháp thua Hà Lan 0-2 ở Nations League. Pháp thường chơi vòng loại Euro và World Cup một cách vất vả. Hơn nữa, những đối thủ yếu sẽ chơi thiên về phòng ngự, không cho Pháp khoảng trống để tấn công. “Họ sẽ chơi phòng thủ số đông, không cho chúng tôi không gian thi đấu. Đó không phải là đối thủ dễ chơi chút nào”, ông Deschamps nói.

Ông Deschamps cũng lên tiếng về một số trường hợp có dấu hiệu lung lay trong đội tuyển. Ông khẳng định rằng dù Mandanda có sa sút với Marseille nhưng vẫn là thủ môn số 2 sau đội trưởng Hugo Lloris và trên Alphonse Areola. Tiền đạo Antonie Griezmann dao động trước thông tin sẽ chuyển sang chơi cho Barcelona cũng được ông Deschamps lên tiếng. Nếu như trước thềm World Cup 2018, ông đã có lời khuyên cho Griezmann sớm ổn định bến đậu để duy trì phong độ thì với chiến dịch vòng loại Euro 2020 kéo dài nên ông Deschamps nói đơn giản hơn rằng “Đó là chuyện bình thường của cầu thủ ngôi sao. Griezmann dù trong hoàn cảnh nào cũng chơi tận lực cho đội tuyển như cách anh thi đấu ở trận giao hữu với Uruguay khi kiếm về quả phạt đền”.

Tin cùng chuyên mục