EURO 2020: Didier Deschamps không xao lãng vì chỉ trích

Pháp chuẩn bị làm khách ở Moldova trận đầu tiên vòng loại Euro 2020. Đối thủ chỉ xếp hạng 170 FIFA, có 4 bàn sau 10 trận và sân đấu có sức chứa khiêm tốn 10.500 người không xứng tầm với Les Bleus nhưng ông Didier Deschamps vẫn triệu tập đội hình mạnh nhất vào lúc này.
EURO 2020: Didier Deschamps không xao lãng vì chỉ trích

Hai cầu thủ là Pogba và Coman trong buổi họp báo trước trận đấu đều cho rằng không hề lơ là trước Moldova bởi đối thủ chẳng có gì để mất nên vào trận với tâm lý thoải mái. Một khi Pháp tỏ thái độ coi thường đối thủ rất dễ bị trả giá đắt.

Ông Deschamps một lần nữa muốn nhắc nhở mọi người rằng bất cứ sự chỉ trích nào cũng không làm ông thay đổi quyết định. Lần này, dư luận tạm khép lại vụ Karim Benzema và Adrien Rabiot bị Deschamps ngó lơ. HLV 50 tuổi này cho biết lúc nào ông nhận thấy cần sự thay đổi thì không chần chừ.

Ông nhắc lại sau khi trở thành á quân Euro 2016, nhiều người chỉ trích đã quá ưu ái những cầu thủ từng có mặt ở giải đấu đó cho những trận đấu kế tiếp. Tới World Cup 2018 mà Les Bleus đăng quang, ông triệu tập tới 13/23 cầu thủ chưa từng có kinh nghiệm ở giải đấu lớn như Euro hay World Cup. Bây giờ trước đối thủ thấp hơn nhiều như Moldova nhưng Deschamps vẫn triệu tập những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc thì được giải thích “Khi nào tôi cảm thấy cần thay đổi vì sự tiến bộ của đội bóng thì tôi sẽ thực hiện”.  Ông còn nói thêm rằng “mác” vô địch World Cup không hề tác động tới quyết định triệu tập của mình bởi ông chỉ muốn gọi những cầu thủ có phong độ tốt nhất ở thời điểm hiện tại mà không cần biết cầu thủ ấy từng vô địch thế giới hay chưa từng khoác áo Les Bleus.                                                                                   

Tin cùng chuyên mục