Euro 2020: Cầu thủ Nga không sợ tuyển Bỉ

Dù sắp phải đấu với đội bóng gồm toàn những siêu sao – tuyển Bỉ “Quỷ đỏ”, trong trận đấu mở màn Vòng loại Euro 2020 ở bảng I, các cầu thủ kém tên tuổi hơn của tuyển Nga vẫn không hề cảm thấy e sợ. Họ đã chuẩn bị sẵn sàng cho một cho kỳ thành công mới, sau chiến dịch World Cup đáng chú ý.

Alexey Miranchuk ở World Cup 2018
Alexey Miranchuk ở World Cup 2018

Tuyển Nga đã chơi không quá thành công ở League B của Nations League 2018-2019. Họ đã khởi đầu khá thuận lợi bằng chiến thắng 2-1 ngay trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó là hòa với tuyển Thụy Điển 0-0 và lại thắng Thổ Nhĩ Kỳ ở trận lượt về để vươn lên đứng đầu bảng 2. Tuy vậy, trận thua Thụy Điển 0-2 ở trận lượt về trên sân khách khiến tuyển Nga tuột xuống vị thứ thứ nhì dù bằng điểm với đối thủ (cùng có 7 điểm).

Với kết quả này, dù họ không rơi xuống League C như đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng các học trò của ông Stanislav Cherchesov cũng không có cơ hội thăng lên League A, bởi vì đội bóng xứ Scandinavi đã giành lấy tấm vé duy nhất để thăng hạng của bảng đấu này.  Tuyển Nga từng lọt đến tứ kết của VCK World Cup diễn ra tại quê nhà hồi mùa Hè năm ngoái. Do đó, việc không thể thăng lên League A ở Nations League mùa sau, với Sbornaya, là một thất bại.

Euro 2020: Cầu thủ Nga không sợ tuyển Bỉ ảnh 1 Ông Cherchesov và các học trò vừa trải qua kỳ Nations League không thành công
Nhưng đó đã là quá khứ, đây là lúc để tuyển Nga tập trung cho một nhiệm vụ mới – giành vé tham dự VCK Euro 2020. Họ sẽ đấu với tuyển Bỉ, vốn “ngập tràn” những ngôi sao đẳng cấp thế giới như là Eden Hazard (Chelsea, có thể sẽ sang Real Madrid với hợp đồng bom tấn vào mùa Hè này), Romelu Lukaku (hiện đang góp mặt vào cuộc hồi sinh mãnh liệt ở Quỷ đỏ Manchester United)… trong trận đấu mở màn của mình ở bảng I.

Trước đối thủ từng lọt đến bán kết của World Cup 2018, và giành ngôi hạng 3 chung cuộc, các cầu thủ Nga vẫn không hề tỏ ra e ngại. Khi phải trả lời câu hỏi: “Đồng đội của anh, Magomed Ozdoev, đã đánh giá tuyển Bỉ là đội bóng cửa trên, anh nghĩ sao?”, tiền vệ Alexey Miranchuk (đang khoác áo CLB Lokomotiv Moskva) cho biết: “Tôi biết rất rõ đội bóng này. Đây là đội bóng gồm toàn ngôi sao. Nhưng tôi sẽ không nói họ là đội bóng cửa trên. Tất cả chúng tôi đều là cầu thủ, là những kẻ đòi hỏi cao nhất, và chúng tôi luôn muốn giành lấy chiến thắng. Đây sẽ là một trận đấu thú vị, đặc biệt kể từ khi chúng tôi từng đối đầu với họ. Hy vọng, lần này mọi thứ sẽ có lợi hơn cho đội bóng của chúng tôi”.

Trước đó, Ozdoev tuy đã đánh giá Bỉ “là đội bóng cửa trên”, nhưng cũng đưa ra lý lẽ rất khảng khái: “Tuyển Bỉ, như mọi người đã biết, là một đội bóng hàng đầu, họ có đội hình gồm toàn những cầu thủ được tuyển chọn từ những giải đấu siêu hạng, vì thế, vâng, chúng tôi có thể gọi họ là đội cửa trên, nhưng cũng chỉ vì họ được chơi trên sân nhà. Tôi thậm chí không nghĩ một trận hòa ở trên đất Bỉ là kết quả lạc quan. Chúng tôi sẽ bước ra sân đấu và chiến đấu đến cùng, 11 người chống lại 11 người, và ai vượt hơn trong trận kịch chiến thật sự đó, sẽ là người giành được chiến thắng cuối cùng!”.

Tin cùng chuyên mục