Vòng loại World Cup 2018

Estonia - Bỉ: Mưa bàn thắng ở Tallinn

Lần gặp gần nhất giữa 2 đội hồi tháng 11 năm ngoái đã mang đến 9 bàn thắng và giới chuyên môn tin rằng cơn mưa bàn thắng sẽ tiếp tục trút xuống sân Albert Le Coq Arena khi đội khách đang chơi hứng khởi hơn bao giờ.
Dries Mertens (trái, Bỉ) rê bóng qua Ken Kallaste (Estonia)
Dries Mertens (trái, Bỉ) rê bóng qua Ken Kallaste (Estonia)
* 1 giờ 45, ngày 10-6

Bầy Quỷ đỏ sẽ tiến một bước gần hơn đến chiếc vé dự World Cup mùa hè tới khi kéo quân đến Tallinn để lấy 3 điểm trong tay đội chủ nhà kém cỏi. Với 13 điểm sau 5 trận, tuyển Bỉ đang dẫn đầu bảng H vòng loại World Cup 2018 với cách biệt 2 điểm so với Hy Lạp và 3 điểm so với Bosnia Herzegovina. Khoảng cách đó sẽ được nới rộng thành 4 điểm đêm nay nếu trận đấu giữa Bosnia và Hy Lạp không phân thắng bại. 

Giới chuyên môn tin rằng chiếc vé đầu bảng khó thoát khỏi tay tuyển Bỉ, nhưng báo giới nước này cảnh báo là sự chủ quan có thể khiến Bầy Quỷ đỏ phải trả giá, bằng chứng là hồi tháng 3, họ suýt để thua Hy Lạp trong trận đấu trên sân nhà King Baudouin. Đêm ấy, tuyển Bỉ phải chờ đến tận phút 89 mới có bàn gỡ hòa của Romelu Lukaku trước 9 cầu thủ Hy Lạp chiến đấu kiên  cường trong những phút cuối.

Cẩn thận là không thừa, bởi tuyển Bỉ đột nhiên mất lửa khi hòa 3 trong 5 trận gần đây và không giữ sạch mành lưới lần nào. Trong trận giao hữu hôm 5-6, họ chỉ thắng CH Séc 2-1 trong một thế trận nhạt nhòa. Ngược lại, Estonia bất ngờ tỏ ra nguy hiểm khi thắng Croatia 3-0 trên sân nhà.

Estonia từng thắng  tuyển Bỉ 2-0 trong trận vòng loại World Cup 2010 ở Tallinn. Tuy nhiên, khả năng Estonia gây sốc ở sân “Con gà trống” là điều rất khó xảy ra khi xét đến kết quả vỡ trận ở Brussels cách đây 7 tháng, trận đấu mà tuyển Bỉ đã băm nát phòng tuyến Estonia với tỷ số kinh hoàng 8-1, khi Lukaku và Dries Mertens đều ghi cú đúp.

Sau kết thúc triều đại ở Everton, HLV Martinez đã làm tốt công việc của mình trên đấu trường quốc tế. Nổi tiếng với lối chơi tấn công mạo hiểm, nhà cầm quân người Tây Ban Nha hưởng lợi từ vô số tài năng tấn công đang thời sung sức của tuyển Bỉ, từ  Romelu Lukaku đến Dries Mertens, từ Eden Hazard đến Kevin De Bruyne, Yannick Carrasco đều đang chơi ở đỉnh cao.

Với 22 bàn thắng trong 5 trận vòng loại, Bầy Quỷ đỏ đang là đội ghi bàn nhiều nhất ở vòng loại World Cup 2018. Bản thân chân sút chủ lực Lukaku đã ghi đến 6 bàn, còn Mertens là người kiến tạo hàng đầu với 5 đường chuyền thành bàn. Sẽ chẳng có gì lạ nếu Bỉ ghi chiến thắng đậm đã ở Tallinn dù thủ thành Thibaut Courtois không giữ sạch mành lưới như trong 5 trận gần đây.

Tin cùng chuyên mục