Eriksson khuyên Rooney đến Trung Quốc

Có thể Diego Costa “không thèm” đầu quân cho giải vô địch Trung Quốc, nhưng Wayne Rooney thì nên. Đó là lời khuyên của cựu HLV đội tuyển Anh, ông Sven-Goran Eriksson.
 
Wayne Rooney liệu sẽ đến Trung Quốc và chấp nhận khép lại sự nghiệp đỉnh cao?
Wayne Rooney liệu sẽ đến Trung Quốc và chấp nhận khép lại sự nghiệp đỉnh cao?
Bên cạnh câu chuyện về những thương vụ đình đám trong mùa chuyển nhượng này, tương lai Rooney cũng là một đề tài đáng chú ý. Hồi tháng 5, Rooney từng cho biết anh đã “coi như quyết định” về việc sẽ thi đấu ở đâu vào mùa tới. Tuy nhiên, Rooney vẫn chưa công bố quyết định đó. 

Hợp đồng của anh vẫn còn 2 năm nhưng chắc là khó có chuyện anh tiếp tục khoác áo Man.United. Bởi lẽ anh đã bị trượt xuống sâu trong danh sách ưu tiên thi đấu của HLV Mourinho. Ở mùa bóng 2016-2017, nếu Ibrahimovic không ra sân thì Mourinho chủ yếu chọn Rashford chứ không chọn Rooney. Ở mùa bóng 2017-2018 sắp tới, Man.United đang muốn chiêu mộ không phải một mà 2 chân sút mới, tức là vẫn sẽ rất ít cơ hội cho Rooney. 

Anh rất cần thi đấu đều đặn để “giữ tay nghề” nhằm hy vọng được tham gia đội tuyển Anh đi World Cup 2018. Chính vì thế, báo chí Anh mới liên tục đồn đoán rằng Rooney có thể trở về mái nhà xưa Everton, hoặc là chuyển sang giải nhà nghề Mỹ hoặc giải bóng đá Trung Quốc - và đây chính là nơi mà cựu HLV đội tuyển Anh, ông Eriksson đang khuyến khích Rooney. Tiền đạo Diego Costa của Chelsea chê bóng đá Trung Quốc, nhưng theo Eriksson thì Rooney nên đến đó. 

Lấy kinh nghiệm cầm quân cho các đội Guangzhou, Shanghai SIPG rồi Shenzhen FC, ông cho rằng Rooney và gia đình sẽ thích cuộc sống ở Trung Quốc. “Đã lâu rồi không nói chuyện với Rooney nên tôi không biết cậu ấy đang nghĩ gì”, Eriksson nói, “Nhưng nếu Rooney đến Trung Quốc thì tôi cho rằng cậu ấy sẽ có một trải nghiệm tích cực. Các thành phố lớn đều có những trường quốc tế cho trẻ em đi học, và tôi chắc chắn rằng Rooney sẽ nhận được mọi sự giúp đỡ cần thiết để ổn định cuộc sống. Cậu ấy sẽ được đón chào rất nồng hậu”. 

Theo Eriksson, chỉ có một trở ngại duy nhất là ngôn ngữ. “Nhưng nếu bạn sống ở Thượng Hải hoặc Bắc Kinh thì sẽ gặp nhiều người nước ngoài, nên cũng không trở ngại gì nhiều. Tôi đã gặp nhiều người Thuỵ Điển ở Thượng Hải. Có nhiều người châu Âu sống ở đó, làm việc cho các công ty lớn. Cũng đừng quên rằng các cầu thủ được đối xử tốt. Họ có mọi thứ họ muốn, họ được chăm sóc cẩn thận. Bởi thế, sẽ chẳng có vấn đề gì với những cầu thủ như Rooney hoặc Diego Costa”. 

Có một chi tiết mà Eriksson không nhắc đến, đó là thu nhập. Theo ESPN, nếu Rooney đầu quân cho những đội như Everton thì dứt khoát anh sẽ nhận đồng lương thấp hơn hẳn Man.United hiện nay. Chỉ có chuyển sang bóng đá Trung Quốc thì thu nhập của Rooney mới được bảo đảm như cũ. Do vậy, trong trường hợp Rooney quyết định chia tay Man.United, giải vô địch Trung Quốc sẽ là giải pháp duy nhất khả thi... 

Tin cùng chuyên mục