Eriksen sẵn sàng cho trận đại chiến Liverpool

Christian Eriksen đang ghi bàn đều đặn cho tuyển Đan Mạch với cú đúp vào lưới Xứ Gan hôm chủ nhật, nhưng ngôi sao Bắc Âu chỉ hy vọng có thể truyền dẫn duyên ghi bàn đó vào Tottenham để chuẩn bị cho trận đại chiến với Liverpool ở Premier League.
Christian Erikson mừng bán thắng ở tuyển Đan Mạch
Christian Erikson mừng bán thắng ở tuyển Đan Mạch

Với cú đúp vào lưới Xứ Gan trong chiến thắng 2-0 ở UEFA Nations League, Christian Eriksen đã ghi đến 15 bàn trong 18 trận gần nhất khoác áo đội tuyển quốc gia. Phong độ đó thật tương phản với ở CLB khi anh không ghi bàn nào trong 10 lần ra sân ở Tottenham – bàn thắng cuối cùng của anh cho CLB đến từ hồi tháng 4 trong trận thua Manchester City 1-3 trên sân nhà ở Premier League.
Eriksen chỉ mong chuyển đổi phong độ ghi bàn của anh ở tuyển Đan Mạch vào trận đấu của Tottenham, nhất là khi cuối tuần này họ đối mặt với Liverpool ở Wembley. Eriksen thổ lộ trên Sky Sport: “Thật tuyệt khi có được phong độ đó và mang nó vào cuối tuần này. Tôi luôn tung ra nhiều cú sút, ngay cả trong Premier League cũng vậy, chỉ có điều là tôi chưa ghi được bàn mùa này cho Tottenham”.

“Tôi đang cố giành được vị trí tốt trong mỗi trận để tạo ra điều gì đó hoặc là có cơ hội sút cầu môn, nhưng mọi thứ chỉ bay bổng khi chơi cho tuyển quốc gia”.

Eriksen sẵn sàng cho trận đại chiến Liverpool ảnh 1
“Ghi bàn từ những quả phạt đền là rất dễ, nhưng trong những pha bóng sống, bóng vẫn chưa vào lưới dù chúng tôi tạo ra rất nhiều cơ hội”.

“Tôi đang tiến lên cao hơn một chút ở đội tuyển và không tham gia quá nhiều vào việc phối hợp lên bóng bởi vì chúng tôi có thể ít phối hợp hơn so với ở Tottenham. Đó là một chút khác biệt với Đan Mạch, chúng tôi phát quả bóng dài hơn một chút về phía trườc và cố gắng để giữ được quả bóng thứ hai. Mọi người đều muốn chơi như Spurs. Chúng tôi muốn chơi bóng đá hấp dẫn, đưa bóng về phía trước và tạo cơ hội với khả năng kiểm soát bóng tốt".

“Phong độ của tôi ở tuyển Đan Mạch không quá tệ, tôi đã có một khởi đầu rất chậm với năm bàn thắng trong 50 trận đầu tiên của mình. Phải mất một tyhời gian nhưng cuối cùng tôi cũng đến được đây. Phong độ quá tốt nhưng tôi hy vọng nó tiếp tục”.

Tin cùng chuyên mục