Emre Can: Liverpool không còn nắm thế chủ động

Tiền vệ người Đức đã khẳng định như vậy trên tờ The Guardian khi nhận định về phần còn lại của giải đấu với Liverpool. 
Tiền vệ người Đức lo lắng cho suất dự Champions League của Liverpoo
Tiền vệ người Đức lo lắng cho suất dự Champions League của Liverpoo
Sau thất bại ngay trên sân nhà trước Crystal Palace, Emre Can cho rằng Liverpool cần thắng tất cả các trận còn lại của mùa giải và đồng thời cần sự giúp đỡ của Man.City để giành vé dự Champions League mùa tới. Hiện tại, Liverpool vẫn đang xếp thứ 3 với 66 điểm nhưng lại thi đấu nhiều hơn 2 trận với cả 3 đội bóng bám đuổi phía sau là Man.City, Man.United và Arsenal. Man.City chỉ cần 1 trận thắng là đủ để lấy lại vị trí thứ 3, trong khi Man.United và Arsenal hoàn toàn có thể vượt qua Liverpool nếu như toàn thắng cả 2 trận đá bù.

Thừa nhận sức ép lớn đang ngày càng đè lên Liverpool, Emre Can nói: “Chúng tôi rất thất vọng và tức giận với trận thua trước Crystal Palace. Chúng tôi kiểm soát trận đấu, chơi không hề tệ nhưng để thua từ 2  tình huống ngớ ngẩn. Chúng tôi sẽ phải tiếp tục nỗ lực và giành thắng lợi cả 4 trận đấu còn lại. Một vài CLB đầu bảng sẽ thi đấu với nhau và đó là cơ hội cho Liverpool”. Đặc biệt, Emre Can rất kỳ vọng vào việc Man City sẽ chấm dứt mạch 23 trận bất bại của Man.United tại Premier League khi nói rằng: “City thắng sẽ là một kết quả có lợi. Tôi ủng hộ họ. Một trong số những đội bám đuổi không giành được điểm là một điều tốt.”

Bị động khi phải trông chờ vào kết quả của đối thủ, Liverpool còn phải vượt qua khủng hoảng lực lượng vào lúc này khi lần lượt những trụ cột đang gặp phải chấn thương và khiến HLV Jurgen Klopp phải sử dụng đến những cầu thủ trẻ. “Nhìn vào ghế dự bị của Liverpool, có một số cầu thủ rất trẻ. Chúng tôi thiếu vắng rất nhiều trụ cột do chấn thương. Hãy nhìn vào Chelsea, họ may mắn khi không gặp chấn thương nào đáng kể. Chúng tôi không có được sự xa xỉ đó. Nhưng tôi không lấy lý do đó ra để bao biện. Chúng tôi phải tự chiến đấu và tự quyết định vận mệnh của mình”, Emre Can chia sẻ.







 

Tin cùng chuyên mục