Emery ngưỡng mộ “người hạnh phúc” Klopp

HLV Unai Emery hy vọng ông có thể nở những nụ cười hài lòng cùng Arsenal như niềm hạnh phúc mà đồng nghiệp Jurgen Klopp đang tận hưởng tại Liverpool.

HLV Unai Emery đặt mục tiêu thành công cùng Arsenal. Ảnh: Getty Images
HLV Unai Emery đặt mục tiêu thành công cùng Arsenal. Ảnh: Getty Images

Arsenal sẽ chào đón Liverpool đến Emirates vào hôm nay, đây là một trận chiến lớn giữa 2 trong số những đội đạt phong độ tốt nhất Premier League. Nếu Liverpool chỉ kém ngôi đầu của Man.City về hiệu số, thì 4 điểm kém hơn là cách biệt không quá lớn với Arsenal - đội vốn đang trải qua mạch 13 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 12).

Cuộc chiến hôm nay, cũng là lần đầu tiên HLV Emery gặp lại Klopp kể từ lần gần nhất đối đầu - và cũng là duy nhất trong sự nghiệp cho đến nay - khi cùng Sevilla đánh bại Liverpool 3-1 trong trận chung kết Europa League 2016. Kể từ sau kết quả đó, HLV Emery đã thử sức bất thành cùng Paris SG, trước khi chuyển đến Arsenal trong mùa hè qua. Trong khi, đồng nghiệp người Đức thì tiếp tục thành công xây dựng lại Liverpool để vươn mình như một thế lực mới của bóng đá Anh.

Vì vậy, kết quả ở sân Emirates hôm nay dù quan trọng, nhưng HLV Emery còn nhắm đến mục tiêu dài hơi hơn: “Tôi luôn muốn xây dựng Arsenal trở lại là một đội bóng tốt nhất trong thời gian ngắn nhất, nhưng tôi nhận thức rõ đó là điều không dễ. Tôi biết chúng tôi cần một quá trình để cải thiện và phát triển. Tuy nhiên, tôi muốn đạt được nó trong khi vẫn được tận hưởng niềm vui, như Klopp đang có ở Liverpool vậy! Tôi thấy anh ấy nở nụ cười mỗi ngày, và tôi muốn bản thân cũng được hạnh phúc như thế”.

Emery ngưỡng mộ “người hạnh phúc” Klopp ảnh 1 Jurgen Klopp với nụ cười thường trực và  hạnh phúc đó là điều Emery mong muốn. Ảnh: Getty Images   

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ kỷ niệm sinh nhật thứ 47 vào hôm nay, 3-11, và tất nhiên ông càng mong muốn sẽ được nở nụ cười chiến thắng cùng Arsenal. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này là không dễ, bởi Klopp trong nhiệm kỳ tại Liverpool chưa từng thua Arsenal trong 5 lần đối đầu. Đội khách cũng cơ bản có đội hình tốt nhất ở trận đấu này.

Trong khi đó, mối lo của HLV Emery thì nằm ở hành lang phải hàng phòng ngự, khi Arsenal ra sân hôm nay mà không có Hector Bellerin vì chấn thương, buộc phải sử dụng “ông già” 35 tuổi Stephen Lichtsteiner. Ngoài ra, tiền vệ trung tâm Granit Xhaka tiếp tục được kéo về đá hậu vệ trái thay Nacho Monreal chấn thương. Một tiền vệ trung tâm khác là Matteo Guendouzi vừa bị treo giò, nên Lucas Torreira xem ra phải bù đắp sức mạnh cho Aaron Ramsey khi đá cặp giữa sân.

HLV Emery đánh giá thêm: “Tôi muốn được mỉm cười sau trận đấu và tận hưởng sinh nhật của mình trong niềm vui chiến thắng. Tuy nhiên, Liverpool là thách thức rất lớn và chúng tôi cần chơi tốt nhất mới hy vọng đạt kết quả tốt”.

Tin cùng chuyên mục