Emery kêu gọi “đừng hoảng loạn”

Thất bại 2-3 trong trận derby London tại Chelsea, Arsenal lần đầu tiên thua 2 trận khai màn mùa giải mới kể từ năm 1992, còn Unai Emery trở thành tân HLV đầu tiên thua 2 trận ra mắt cùng Pháo thủ kể từ năm 1986.

Unai Emery trên đường phá mọi kỷ lục tồi tệ nhất tại Arsenal? Ảnh: Getty Images
Unai Emery trên đường phá mọi kỷ lục tồi tệ nhất tại Arsenal? Ảnh: Getty Images

Sau thất bại trước Man.City ngay trên sân nhà ở lượt trận khai màn, Arsenal lại gục ngã tại Stamford Bridge trong một diễn biến họ phung phí quá nhiều cơ hội. Tuy nhiên, bất chấp thất bại thứ 2 liên tiếp, đặc biệt hơn khi đó là sự thất thế rõ ràng trước các ứng viên, HLV Unai Emery vẫn tỏ ra cứng cỏi: “Hãy bình tĩnh! Tôi nghĩ chúng tôi cần phải bình tĩnh và tiếp tục làm việc. Tôi biết chúng tôi cần phải cải thiện rất nhiều, cần phải thúc đẩy các cầu thủ tiếp tục nỗ lực. Nhưng hôm nay, đội bóng đã thi đấu tốt, đã tạo được rất nhiều cơ hội trong trận đấu”.

Arsenal từ chỗ bị dẫn trước 0-2 đã gỡ hòa 2-2 trước khi kết thúc hiệp 1, nhưng đã để Marcos Alonso ghi bàn thắng muộn ấn định chiến thắng cho Chelsea. Pháo thủ phải trả giá vì hoang phí cơ hội, trong đó chân sút được kỳ vọng nhất Pierre-Emerick Aubameyang lại là người đáng trách nhất, khi bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ngon ăn.

Nhưng, HLV Emery đánh giá thêm: “Đầu tiên, tôi bình tĩnh vì tôi hài lòng cách đội của tôi tạo ra cơ hội. Chúng tôi chỉ không ghi bàn tốt, nên đó là điều cần phải cải thiện. Với Aubameyang, tôi biết cậu ấy là một cầu thủ rất giỏi. Hôm nay, có thể cậu ấy đã bỏ lỡ 3 cơ hội tốt, nhưng ở một thời điểm khác thì đó chắc chắn là 3 bàn thắng. Vì vậy, tôi hoàn toàn không lo lắng vì Auba. Kế đến, tôi muốn có sự cân bằng tốt hơn giữa những tấn công và phòng thủ”.

Việc HLV Emery rút Mesut Oezil khỏi sân sau 68 phút mờ nhạt cũng là chi tiết đáng chú ý. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn tiếp tục bảo vệ ngôi sao người Đức: “Hôm nay tôi hài lòng với những thể hiện của cậu ấy. Tôi quyết định thay đổi là muốn tăng cường thêm sức mạnh giữa sân, trong lúc chúng tôi phải phòng ngự rất sâu. Nhưng tôi hạnh phúc với Mesut. Chúng tôi đang cùng nhau hoàn thiện những điều mới mẻ, cậu ấy đang làm rất tốt và tôi chắc chắn những màn thể hiện tốt nhất của cậu ấy sẽ sớm đến”.

Tin cùng chuyên mục