Emery “cứu rỗi” Arsenal như thế nào?

HLV Unai Emery đang tận hưởng trong sự thăng tiến của Arsenal. Thành công sớm của nhà cầm quân người Tây Ban Nha còn giúp đội chủ sân Emirates tránh khỏi một thất bại đáng tiếc về mặt tài chính.

Nhà cầm quân 46 tuổi người Tây Ban Nha có 3 năm trong hợp đồng cho nhiệm vụ thay đổi Arsenal thời hậu Arsene Wenger, nhưng xem ra ông không cần đợi lâu đến vậy. Sau khởi đầu thất vọng vì 2 thất bại trước Man.City và Chelsea, Pháo thủ đã mạnh mẽ tiến đi bằng mạch 9 trận thắng liên tiếp ở mọi đấu trường. Trong đó, 6 chiến thắng đã đưa họ lên vị trí thứ 4 Premier League.

Emery “cứu rỗi” Arsenal như thế nào? ảnh 1 HLV Unai Emery đang giúp Arsenal gầy dựng lại hình ảnh trong mắt nhà tài trợ. Ảnh: Getty Images    

Vẫn còn ý kiến cho rằng, Arsenal đạt được thành tích trên một phần là nhờ các đối thủ quá yếu như Fulham, Qarabag, Watford, Brentford, Everton, Vorskla, Newcastle, Cardiff và West Ham. Nhưng cần biết, đây là lần đầu tiên Arsenal mới trải qua lại mạch thắng dài như thế kể từ tháng 4-2015. Nhìn sang đối thủ, lần gần nhất Man.City chạm đến thành tích này là vào tháng 10-2017, với Man.United là kể từ tháng 1-2017, Chelsea là tháng 12-2016, còn Liverpool thì đã từ tháng 4-2014. Thậm chí, Tottenham thì chưa từng làm được điều đó trong thế kỷ 21 này.

Chỉ sau 2 tháng, ít nhất, Emery đã làm câm lặng mọi chỉ trích. Và hơn thế, những gì Emery đang làm cũng giúp “sống lại” cơ hội đạt thỏa thuận tài trợ với adidas. Qua tiết lộ từ Giám đốc điều hành của hãng đồ thể thao danh tiếng của nước Đức, Kasper Rorsted: “Arsenal đã hoạt động kém hiệu quả trong vài năm qua. Nhưng Arsenal là một thương hiệu toàn cầu và trong dài hạn, chúng tôi tin rằng sẽ thấy được rất nhiều điểm mạnh ở Arsenal. Nếu bạn nhìn vào cách họ đang chơi vào lúc này, đặc biệt với trận thắng Fulham 5-1, đó là một màn trình diễn tuyệt vời với nhiều bàn thắng đẹp..”

Đây là cách mà Rorsted xác nhận cuộc thương thảo hợp đồng tài trợ áo đấu trị giá đến 300 triệu bảng với Arsenal đang tiến vào giai đoạn hoàn tất. Arsenal sẽ kết thúc hợp đồng 5 năm với Puma vào cuối mùa giải này, và nếu thỏa thuận trị giá 60 triệu bảng/mùa với adidas được thực hiện, thì họ sẽ cân bằng giá trị trong hợp đồng giữa Nike và Chelsea, chỉ kém duy nhất thương vụ kỷ lục giữa Man.United và Adidas.

Tin cùng chuyên mục