El Clasico: Thắng Barca, Lopetegui sẽ hồi sinh

Trước khi Real Madrid bước ra sân Camp Nou, trong đầu mỗi cầu thủ áo trắng hiểu rằng họ chẳng có gì để mất. Nếu thua Barca, bi kịch cũng sẽ chẳng nặng nề thêm bởi án lệnh sa thải Julen Lopetegui dường như đã được thảo sẵn từ trước, nhưng nếu thắng trận El Clasico này, Los Blancos sẽ xóa đi mọi dấu tích của cuộc khủng hoảng.
Hậu vệ Marcelo đang là chân sút hữu hiệu nhất của Real Madrid
Hậu vệ Marcelo đang là chân sút hữu hiệu nhất của Real Madrid

Kể từ khi Zinedine Zidane và Cristiano Ronaldo rời Madrid, Kền kền trắng đã vất vả tìm kiếm sự cân bằng trong đội hình. Nhưng cuộc khủng hoảng đã đến khi Real Madrid trải qua 482 phút không ghi được bàn thắng khiến họ chịu đựng thành tích nghèo nàn nhất trong lịch sử khi để thua 4 trong 5 trận liền. 

Tuy nhiên trận Siêu kinh điển với Barca có thể là chiếc phao cứu sinh cho Julen Lopetegui bởi tác động của nó rất lớn, chẳng khác gì một trận chung kết. Cựu tiền đạo Real Madrid Alvaro Negredo bình luận: "Thắng trận Siêu kinh điển là điều gì đó rất quan trọng, rất lớn lao".  

"Tôi nghĩ chiến thắng Barcelona sẽ làm mọi thứ trở nên tốt hơn cho Real Madrid, dù thua trận này có thể làm tình thế rối rắm hơn cho CLB".
Tiền đạo 33 tuổi bày tỏ: "Tôi từng làm việc với Lopetegui ở Rayo Vallecano, trong giai đoạn đó chúng tôi cải thiện tính chuyên nghiệp của mình. Ông ấy cải thiện nghề huấn luyện của mình, còn tôi cải thiện vai trò của cầu thủ. Lúc đó tôi mới 17, nhưng tôi cảm nhận là ông ấy đã rất thạo việc. Lopetegui có thừa kinh nghiệm, nhưng tôi nghĩ ông chưa trải qua tình thế khó khăn như lúc này. Huấn luyện Real Madrid rất khó bởi áp lực rất cao, các fan rất đòi hỏi và bạn phải thắng trong mọi trận".
Khi bạn không giành được kết quả tốt, mọi người sẽ dò xét bạn và cho rằng bạn chưa đủ tốt. nếu Real Madrid thắng Barcelona vào Chủ nhật, tất cả các cuộc khủng hoảng sẽ kết thúc".

Tin cùng chuyên mục