Trước trận Siêu kinh điển

El Clasico: Real Madrid vẫn mạnh dù mất Ronaldo

Thủ thành Marc-Andre ter Stegen cảnh báo các đồng đội Barcelona không được xem nhẹ Real Madrid khi họ đối mặt nhau trong trận Siêu kinh điển vào ngày Chủ nhật, khi cả Lionel Messi lẫn Cristiano Ronaldo đều vắng mặt.
Marcelo (trái, Real Madrid) tranh bóng với Paulinho (Barcelona)
Marcelo (trái, Real Madrid) tranh bóng với Paulinho (Barcelona)

Tay săn bàn kỷ lục của Los Blancos đã quyết định rời Madrid hồi mùa hè để săn tìm thách thức mới ở Juventus. Vắng mặt Ronaldo, Real Madrid đánh mất sự sắc sảo vốn có khi trải qua chuỗi 5 trận không thắng và xác lập một kỷ lục tệ hại với 482 phút không ghi được bàn thắng.

Đội quân khốn khó của Julen Lopetegui chỉ kết thúc chuỗi không thắng khi đánh bại Viktoria Plzen 2-1 trong trận Champions League giữa tuần, nhưng họ không thể kỳ vọng điều tốt đẹp khi đối mặt Barcelona đang sung sức vào cuối tuần này.

Gã khổng lồ xứ Catalan bất ngờ mất Lionel Messi trong trận Siêu kinh điển khi anh té gãy tay và phải dưỡng thương 3 tuần. Nhưng dù vắng Messi, Barcelona tuần qua vẫn giành chiến thắng thuyết phục trước Sevilla ở Liga và Inter Milan ở Champions League. Sự chênh lệch về phong độ giữa 2 đội có thể làm biến dạng cuộc chiến Siêu kinh điển lần này. Song Ter Stegen cảm giác là sẽ thật điên rồ nếu đánh giá thấp đội ngũ Real hiện thời, cho dù họ không còn Ronaldo nữa.

El Clasico: Real Madrid vẫn mạnh dù mất Ronaldo ảnh 1 Thủ thành Marc-Andre ter Stegen (Barcelona)
“Tôi không tập trung vào một cầu thủ riêng rẽ nào nhưng Madrid đang có những cầu thủ rất giỏi với kỹ thuật cá nhân siêu đẳng. Sự thật là Ronaldo đã ghi nhiều bàn và là một cầu thủ rất quan trọng với Real, vì thế bạn sẽ cảm thấy hụt hẫng khi anh ta ra đi”.

“Chúng ta chờ xem Real giải quyết vấn đề này thế nào trong tương lai. Điều quan trọng với chúng tôi lúc này là tập trung vào chính mình để có một mùa giải đặc biệt với đội ngũ tuyệt vời hiện nay, để trình diễn tốt hơn các đối thủ và thành đạt những mục tiêu to tát”.

Marcelo: Ai phạm ít sai lầm hơn sẽ thắng!
Bên kia chiến tuyến, hậu vệ Real Madrid Marcelo thừa nhận là L:os Blancos kéo quân đến xứ Catalan với phong độ tệ hại chưa từng có kể từ khi anh gia nhập đội. Nhưng anh tin Real sẽ chứng tỏ mình là đối thủ xứng đáng trong trận siêu kinh điển: "Chơi tại Camp Nou và đại diện cho màu cờ sắc áo của CLB là điều rất đẹp. Cảm giác thật tuyệt khi tất cả các fan hâm mộ chống lại bạn, nó thúc đẩy bạn tiến lên, đương đầu”.

"Đó là một trận đấu mà bất cứ ai phạm ít sai lầm hơn đều thắng. Chúng tôi phải tập trung, chúng tôi biết chất lượng của Barcelona và những cầu thủ quan trọng mà họ có trong hàng tấn công".

"Khi tôi đến Real Madrid, một trong những mục tiêu của tôi là chơi 1 trận El Clasico và giành chiến thắng. Bây giờ tôi đã chơi nhiều trận El Clasico và luôn luôn cảm nhận niềm vui khi đối đầu với Barcelona".

"Cả thế giới sẽ dừng lại để xem trận đấu này, cho dù đó là trận đầu mùa giải hay trận chung kết. Mọi cầu thủ đều muốn chơi ở đó và tôi cảm thấy mình hưởng đặc ân để có thể chơi nhiều lần".

Tin cùng chuyên mục