El Clasico: Ngày Ronaldo phục thù đã đến

Không biết HLV Zinedine Zidane sẽ tung ra đội hình như thế nào khi Real Madrid đối đầu với Barcelona tại Camp Nou. Nhưng chắc chắn một điều, Cristiano Ronaldo phải có mặt trên hàng công với hy vọng cho việc tìm kiếm bàn thắng. Và không chỉ riêng gì nhiệm vụ ghi bàn, với Ronaldo, đây còn là cơ hội để phục thù.

Ronaldo trở lại Camp Nou để phục thù. Ảnh: Getty Images
Ronaldo trở lại Camp Nou để phục thù. Ảnh: Getty Images

“Thật bực tức khi xem Ronaldo thi đấu. Các đồng đội chơi cùng anh ấy chắc hẳn rất ức chế. Anh ta quá tham lam, luôn cố gắng sút trong khi có nhiều đồng đội đang đợi chuyền bóng ở vị trí thuận lợi”. Hay “Thật lòng so Ronaldo với Messi thật ngốc nghếch. Hãy xem cách Messi chơi bóng, rê bóng, chuyền bóng, nhãn quan, sự tự tin, quá tuyệt vời.” Đấy chính là một trong vài bình luận trong số hàng ngàn bình luận mà Ronaldo phải hứng chịu sau khi cùng Real để thua trong trận El Clasico tại lượt đi.

Vâng, rất dễ dàng để “dìm” Ronaldo chỉ sau một màn trình diễn kém chói sáng so với Messi. Cũng rất dễ để phủi sạch đi những gì siêu sao người Bồ Đào Nha đã thể hiện ở trận Siêu cúp đầu mùa. Và cũng từ mốc thời gian diễn ra El Clasico lượt đi cho những ngày cuối tháng 1 -2018, Ronaldo phải chịu thêm nhiều chỉ trích nữa cho khả năng “dội bom” trước khi vào “phom” ghi bàn khủng khiếp.

Với Real, thất bại là cả chung, nhưng thường “đứng mũi chịu sào” hứng chịu chỉ trích, Ronaldo vẫn là cái tên được xướng lên liên tục. Nhưng nhờ như vậy, mới thấy Ronaldo khi bị dồn nén đến cùng cực đã trở lại mạnh mẽ như thế nào. Càng chỉ trích, Ronaldo càng thích. Càng tị hiềm, Ronaldo càng muốn “bịt miệng” những ai buông ra lời chê bai liền. Và phong độ đạt được từ tháng 2 cho đến hiện tại đã nói lên tất cả.

Phong độ ghi bàn đang có của Ronaldo không chỉ đóng vai trò chìa khóa đưa Real đến trận chung kết Champions League, mà còn là động lực cho một cuộc phục thù ở trận El Clasico lần này. Đúng, nếu thực hiện các thống kê xem ai là “vua” trong các trận Siêu kinh điển, Messi vượt trội hơn với Ronaldo. Bằng thức bóng đá nghệ thuật của mình, Messi thường tỏa sáng trong vai trò ghi bàn lẫn kiến tạo.

Cụ thể, Messi đã ghi 25 bàn trong 37 trận El Clasico trong màu áo Barca, con số này của Ronaldo là 17 bàn trong 29 trận. Trung bình Messi đạt 0,68 bàn/trận, Ronaldo chỉ đạt 0,59 bàn/trận. Tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của Ronaldo cũng chỉ 13,9% trong tổng số 122 pha kết thúc tổng thể, còn Messi là 18,33% trong tổng số 129 cú sút. Và cuối cùng, tỷ lệ thắng của Messi ở El Clasico là 45,9%, so với 27,6% của Ronaldo.

Tuy nhiên, El Clasico lần này mọi thứ sẽ khác. Đầu tiên hãy nói về khả năng ghi bàn tại El Clasico trong những trận chơi tại Camp Nou. Kể từ thời của HLV Zidane, điều này đến với Ronaldo một cách dễ dàng. Cụ thể, 3 trận El Clasico gần đây, Ronaldo ghi đến 2 bàn tại thánh địa của Barca.

El Clasico: Ngày Ronaldo phục thù đã đến ảnh 1 Ronaldo sẽ biết cách để chói sáng hơn Messi lần này. Ảnh: Getty Images 

Kế đến, hãy nói về tâm lý. Ronaldo bước vào trận đấu này với tâm lý thoải mái hơn rất nhiều. Bản thân không đặt nặng bất kỳ yếu tố nào cả. Với HLV Zidane, ông cũng luôn biết cách “giảm áp lực” cho cậu học trò về điều này. Minh chứng rõ nhất sau trận đấu với Bayern vừa qua, chính Zidane thừa nhận Ronaldo đã làm hài lòng ông dù không ghi bàn. Đủ hiểu, Zidane biết cách vỗ về và phát huy năng lực cậu học trò đến mức nào.

Cuối cùng, Ronaldo bước vào trận đấu này cũng đâu như Messi. Nếu Messi bị đặt nặng yếu tố tỏa sáng để giúp Barca có ngày lên ngôi trọn vẹn. Ronaldo thì khác, trên lý thuyết ghi bàn càng tốt, nhưng không cũng chẳng sao. Tuy nhiên góc độ nào đó, đủ biết Ronaldo muốn phá đi ngày vui trên sân nhà của Barca, đồng thời “trả món nợ” gã khổng lồ xứ Catalan gây ra ở lượt đi. Và thường với những ai mang tâm lý phục thù, niềm tin cho một sự chói sáng là lớn hơn cả.

Niềm tin cho điều này ư? Trong 8 trận gần đây (tính mọi đấu trường), Barca chỉ đúng 1 lần giữ sạch lưới, còn lại bị thủng đến 12 bàn. Và với một “siêu sát thủ” trong vòng cấm, Ronaldo biết phải làm gì để phá lưới Barca. Cũng đừng quên một điều rằng, Ronaldo từng sở hữu thành tích cầu thủ duy nhất ghi bàn trong chuỗi 6 trận El Clasico liên tiếp trước đây, và có đến 11 pha lập công ở thánh địa Camp Nou. Tất cả tạo thành cơ sở vững tin lần trở lại này, Ronaldo tiếp tục biến Barca thành “con mồi yêu thích”.

Tin cùng chuyên mục