EKOCENTER thứ 4 của Coca-Cola ở Việt Nam

Hội Liên hiệp Phụ nữ và UBND phường Hà Phong TP Hạ Long cùng Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) và Coca-Cola Việt Nam vừa khánh thành, đưa vào sử dụng Trung tâm Hỗ trợ Cộng đồng EKOCENTER thứ 4 của Việt Nam.

Đây là EKOCENTER thứ 100 trên thế giới và cũng là trung tâm duy nhất nằm trong khuôn khổ sáng kiến Liên minh Hạ Long - Cát Bà. Liên minh này được Cơ quan Hợp tác Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ nhằm bảo vệ và khôi phục môi trường tại vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà. Dự án được IUCN và Trung tâm Bảo tồn Sinh vật biển và Phát triển cộng đồng (MCD) thực hiện.

EKOCENTER thứ 4 này tọa lạc tại khu tái định cư người dân làng chài, được xây dựng theo mô hình 3-trong-1 với 1 ki-ốt, 1 nhà cộng đồng có thư viện, phòng vi tính và khu thể dục thể thao. Trung tâm còn có 1 ki-ốt sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời, có thể cung cấp điện đủ duy trì hoạt động hàng ngày tại trung tâm cũng như phục vụ hệ thống xử lý nước có khả năng tinh lọc 6.000 lít nước sạch mỗi ngày.

Coca-Cola đã phối hợp Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức khóa học “Khởi sự doanh nghiệp” nhằm tập huấn kỹ năng bán hàng cho hội viên. Sau khóa huấn luyện, 1 phụ nữ địa phương được hỗ trợ vốn ban đầu để khởi nghiệp kinh doanh tại ki-ốt bán hàng và vận hành trung tâm này.

Ông Vamsi Mohan, Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam, phát biểu: Tại Hạ Long, Coca-Cola và dự án EKOCENTER chia sẻ các giá trị và tầm nhìn chung với đối tác trong việc bảo vệ môi trường và khai thác tài nguyên biển một cách bền vững, góp phần đem đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân nơi đây. Trong năm 2016, EKOCENTER được triển khai tại 7 địa điểm ở Hà Nội, Đà Nẵng, Hạ Long, đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh thành khác ở Việt Nam.

QUỲNH TRÂM

Tin cùng chuyên mục