Eintracht Norderstedt - Wolfsburg (20 giờ 30 ngày 13-8): Bầy sói phải thắng

Dù không đánh giá thấp Eintracht Norderstedt nhưng HLV Andre Jonker vẫn khẳng định rằng Wolfsburg sẽ đến sân Edmund-Plambeck để giành chiến thắng. 
Mario Gomez (phải) đã được chỉ định là thủ lĩnh của Bầy sói trong mùa giải này.
Mario Gomez (phải) đã được chỉ định là thủ lĩnh của Bầy sói trong mùa giải này.
Sự chờ đợi cuối cùng cũng đã kết thúc: vào đêm Chủ nhật 13-8, Wolfsburg sẽ bắt đầu mùa bóng 2017-2018 bằng trận đấu ở vòng 1 Cúp nước Đức với Eintracht Norderstedt. Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Andre Jonker nhấn mạnh rằng “theo thời gian, quá trình chuẩn bị bắt đầu rộn lên. Bạn chỉ muốn mọi thứ bắt đầu -  và đó là trường hợp vào lúc này”, trước khi thông báo Mario Gomez sẽ là đội trưởng mới của Bầy sói.
“Chưa đạt phong độ tốt nhất”
Mặc dù các cầu thủ đã liên tục tập luyện kể từ khi kết thúc kỳ nghỉ Hè nhưng HLV Jonker cũng cảnh báo rằng đừng mong đợi mọi quy trình sẽ hoạt động một cách trôi chảy mà không có sự cố. Ông nói: “Các cầu thủ của tôi vẫn chưa đạt được phong độ tốt nhất. Họ vẫn cần chút thời gian. Họ có thể thêm một chút thể lực và kết hợp trong cách chơi”. Cũng chưa có quyết định chính xác nào được đưa ra về đội hình xuất phát cho trận đấu này: “Chúng tôi sẽ phải đợi xem đội hình nào là tốt nhất, để chúng tôi có thể chứng minh sự thành công. Các trận đấu giao hữu vẫn là giao hữu - bạn chỉ có thể rút ra những kết luận cuối cùng trong các trận đấu chính thức”.
Tất nhiên, ông sẽ không có được sự phục vụ của Vieirinha và Marvin Stefaniak vì chấn thương trong khi cơ hội ra sân của Daniel Didavi sẽ chỉ được quyết định vào giờ chót, bởi “chúng tôi sẽ phải chờ xem anh ta hồi phục nhanh như thế nào”.

Chuẩn bị rất nghiêm túc
Mặc dù Norderstedt đang chơi ở giải hạng Tư (một trận thắng, 2 hòa từ đầu mùa) nhưng HLV Jonker cũng chuẩn bị cho đội bóng không khác gì bất kỳ trận đấu nào ở Bundesliga. Ông khẳng định: “Trận đấu này rất quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi đang chuẩn bị cho trận đấu này chính xác như chúng tôi sẽ chuẩn bị cho trận đấu với Dortmund vào tuần tới. Chúng tôi đã quan sát một số trận đấu và các buổi tập của Norderstedt. Tôi biết chính xác những gì mà các cầu thủ của họ có thể làm cũng như những điểm mạnh và điểm yếu của họ. Chúng tôi sẽ đến đó để giành chiến thắng. Chúng tôi phải có chiến thắng”.
Với sự chuẩn bị và quyết tâm như vậy của Wolfsburg, Norderstedt khó có thể tạo nên một cơn địa chấn tại sân Edmund-Plambeck vào đêm nay. Đó là chưa kể HLV Heyne còn không có được sự phục vụ của những trụ cột như Marcus Coffie, Dane Kummerfeld và Kang Min Choi. Thế nên, cách tốt nhất là các cầu thủ của Norderstedt nên tận hưởng khoảnh khắc này, như một trong những trải nghiệm thú vị trong sự nghiệp của họ.  
Dự đoán: Wolfsburg thắng 2-0.

Tin cùng chuyên mục