Eduardo Berizzo: Tôi đến Sevilla để giành chiến thắng

Tân HLV Eduardo Berizzo đang gấp rút chuẩn bị để chính thức bắt tay vào công việc với Sevilla, sau khi được chọn thay thế Jorge Sampaoli.
Berizzo (phải) đầy tự tin cùng Sevilla chiến thắng
Berizzo (phải) đầy tự tin cùng Sevilla chiến thắng
Nhà cầm quân người Argentina đã tạo được dấu ấn và danh tiếng ở Celta Vigo. Giờ đây, ông muốn cùng Sevilla giành chiến thắng bằng thứ bóng đá tấn công.

“Mục tiêu của tôi khi đến Sevilla là giành chiến thắng”, Berizzo bày tỏ. “Tôi muốn xây dựng các ý tưởng cho từng trận đấu khác nhau. Chúng tôi sẽ cố gắng để giành chiến thắng từng trận đấu. Tôi tin rằng kết quả không đến một cách tự nhiên, cũng không được tạo ra bởi ma thuật. Nó đến từ kế hoạch được phát triển rõ ràng, từ niềm tin của HLV và cầu thủ. Một đội bóng chiến thắng cần phải có giá trị tập thể”.

Berizzo thừa nhận ông sẽ duy trì nền tảng của người đồng hương Sampaoli, để cùng Sevilla đá tấn công. “Tôi thích các ý tưởng về tấn công. Tôi muốn chơi tấn công ngay sau khi tấn công. Để làm được điều đó, chúng tôi cần chiếm hữu bóng, đoạt bóng nhanh nhất có thể, và một hàng thủ đủ mạnh để có thể đứng vững trước áp lực của đối thủ. Để tấn công tốt nhất, trước hết bạn phải phòng ngự hiệu quả”.

Có một thách thức đang chờ Berizzo: Sevilla hiện đang bế tắc trong khâu chuyển nhượng, sau khi Giám đốc Thể thao Monchi ra đi. Ngân sách của Sevilla eo hẹp, trong khi giá trị cầu thủ đang lạm phát. Khi mà các đối thủ ở La Liga đã có sự chuẩn bị nhất định, Berizzo hiện chưa biết mình sẽ làm việc với những cầu thủ nào mùa giải 2017-2018.

Tin cùng chuyên mục