Edin Dzeko: Không dễ đánh bại Juventus

Mùa giải sắp bắt đầu cũng là lúc Roma phải trả lời câu hỏi quen thuộc: Liệu họ có vượt qua được Juventus mùa này? Edin Dzeko quả quyết là không dễ đánh bại Juve, trong lúc Daniele De Rossi nhấn mạnh là dù Juve không có điểm yếu nhưng Giallorossi sẽ cố gắng đến cùng.
Dưới bàn tay của chuyên gia chuyển nhuợng Monchi, Roma đang đi những bước khôn ngoan trên thị trường chuyển nhượng mùa hè.
Edin Dzeko: Không dễ đánh bại Juventus ảnh 1 Hậu vệ Federico Fazio (Roma) đánh đầu trước các tiền đạo Juventus.
Cụ thể họ tiễn đưa bộ ba Mohamed Salah, Antonio Rudiger và Leandro Paredes (sang Liverpool, Chelsea và Zenit) để thu về 100+16 triệu EUR. Ngược lại, họ cũng tuyển mộ nhiều vị trí quan trọng khi đưa về 7 cầu thủ, bao gồm 3 hậu vệ (Héctor Moreno, Rick Karsdorp, Aleksandar Kolarov), 2 tiền vệ (Lorenzo Pellegrini,  Maxime Gonalons) và 2 tiền đạo (Cengiz Under, Gregoire Defrel) chỉ mất khoảng 57,4 triệu EUR (kèm theo 21,5 triệu nếu mua đứt hợp đồng cuối mùa).
Lực lượng Roma rõ ràng đồng đều hơn mùa trước dù chia tay Wojciech Szczesny và Thomas Vermaelen (hết hợp đồng mượn) cùng Francesco Totti (giải nghệ), bởi họ cũng đón về 13 cầu thủ cho mượn để sàng lọc ra 3 cầu thủ bổ sung vào đội 1, bao gồm Juan Iturbe, Leandro Castan và Umar Sadiq.
Hướng về cuộc chiến với Juventus vào ngày 30-7 tới ở giải ICC, Edin Dzeko nói: “Hiển nhiên là không dễ đánh bại Juventus sau nền tảng họ xây dựng trong nhiều năm qua, vốn không bán đi mà chỉ mua cầu thủ mới. Mùa trước chúng tôi đã đến rất gần với Juve nhưng rồi để mất điểm dễ dàng trước những đội nhỏ khiến phải trả giá cuối mùa. Roma giờ đã thay HLV và nhiều cầu thủ đã đến. Chúng tôi tập chiến thuật mới và hy vọng sẽ có được kết quả tốt hơn trước. Tôi biết danh hiệu vô địch rất có ý nghĩa với các fan và hy vọng sẽ giành được nó trong vài năm tới”.
Khác với Dzeko, đội trưởng De Rossi bộc lộ quyết tâm cao dù mới ăn mừng sinh nhật thứ 34. Anh có vẻ không muốn cam chịu thêm nữa khi Roma về nhì 3 lần trong 4 mùa giải qua. Thậm chí mùa rồi họ ghi kỷ lục về điểm số nhưng vẫn kém Juve 4 điểm. De Rossi thừa nhận Juve không có điểm yếu.
"Khi đối mặt Juventus trong League, bạn biết rằng sự khó khăn thực sự nằm trong đội ngũ của họ: Một hàng phòng thủ mạnh mẽ và các tuyến khác luôn được tổ chức tốt. Họ không có điểm yếu, vì vậy sẽ không dễ dàng đối phó với họ. Liệu tôi có hạnh phúc nếu ai khác đoạt danh hiệu, chẳng hạn như Napoli? Tuyệt đối không.
Trong trường hợp Juve không thắng giải, tôi muốn chúng tôi trở thành đội vô địch. Thật khó để đối mặt với Juve, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng và tôi muốn tiếp tục cố gắng thêm 2 năm nữa”. De Rossi cũng cho rằng Roma sẽ chơi hết sức nghiêm túc khi đấu với Juventus ở Mỹ: "Đó sẽ là một trận đấu thực sự và là một phần quan trọng trong mùa giải của chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục