Bóng đá Anh

Eden Hazard: “Với Conte, tôi nhắm mắt cũng biết phải chơi ra sao”

Tiền vệ Eden Hazard đã dành những lời khen ngợi đặc biệt cho HLV Antonio Conte - người mà anh khẳng định đã giúp bản thân cải thiện ngay trong tuần đầu tiên làm việc cùng nhau tại Stamford Bridge.

Gặp Arsenal là lần thứ 2 Eden Hazard (trái) ra sân từ ghế dự bị ở Premier League. Ảnh: Getty Images
Gặp Arsenal là lần thứ 2 Eden Hazard (trái) ra sân từ ghế dự bị ở Premier League. Ảnh: Getty Images

Hazard đã trải qua 2 năm dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho, giành chức vô địch Premier League, Europa League và Cúp Liên đoàn, trước khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha được thay thế bởi Conte ở mùa giải vừa qua.

Trong mùa giải đầu tiên tại bóng đá Anh, HLV Conte đã dẫn dắt Chelsea thắng Premier League. Với Hazard, anh cũng tìm lại được bản thân sau một mùa giải thảm họa, với 16 bàn thắng và 5 đường kiến tạo góp phần vào thành công đó. Ngôi sao chạy cánh 26 tuổi người Bỉ tâm sự: “Chỉ sau 1 tuần làm việc cùng nhau, tôi tìn rằng bản thân đã phát triển hơn cùng với ông ấy. Conte là một HLV rất giỏi, ông đã chứng tỏ nó ở Juventus và giờ là với Chelsea”.

Sau khi 3 lần vào sân từ ghế dự bị, Hazard mong chờ sẽ có trận đá chính đầu tiên của mùa giải sau nhiều tháng điều trị chấn thương mắt cá chân, dẫn dắt đội hình săn tìm chiến thắng trước đội khách Nottingham Forest ở vòng 3 Cúp Liên đoàn vào thứ tư này. Anh đánh giá thêm: “Với Conte, chúng tôi đã làm việc rất nhiều về chiến thuật. Thật không dễ đối với một cầu thủ tấn công khi phải chạy nhiều, phải hỗ trợ phòng ngự và gần như làm mọi thứ trên sân. Nhưng ít nhất vào mỗi cuối tuần, bạn biết chính xác phải làm gì, thậm chí bạn có thể nhắm mắt và chơi bóng. Chúng tôi đã phải tập luyện với cường độ rất cao, thật sự rất khó khăn, nhưng nó cũng đã mang lại thành quả trên sân. Chúng tôi chơi tốt, đã giành chiến thắng vào năm ngoái và bạn chỉ có thể thừa nhận rằng: nỗ lực chính là chìa khóa thành công”.

Tin cùng chuyên mục