Eden Hazard: “Thứ duy nhất mà Man City không có là Eden Hazard”

Trước thềm đại chiến tại sân Stamford Bridge, giữa tin đồn đã đạt được thỏa thuận cá nhân để gia nhập Real Madrid, Eden Hazard đã có những đánh giá về những sự khác biệt giữa Chelsea của anh với Manchester City, một trong những khác biệt đó là… chính bản thân anh, để nói lên thực tế, Chelsea đã dựa quá nhiều vào cá nhân anh suốt thời gian qua.

Hazard chính là sự khác biệt duy nhất giữa Chelsea và Man City
Hazard chính là sự khác biệt duy nhất giữa Chelsea và Man City

Thứ mà Man City không có là Eden Hazard

Khi tin đồn Hazard đã đạt được thỏa thuận cá nhân với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang làm nhói tim những True Blue chân chính, Hazard lại nói về một vấn đề khác, nhưng vẫn dễ khiến người ta liên tưởng đến việc anh muốn chuyển nhượng sang Man “xanh”. Tiền vệ người Bỉ đề cao đối thủ vào tối nay của Chelsea khi đưa ra đánh giá của mình: “Tôi nghĩ rằng, City luôn tìm ra được nhiều giải pháp trong cách chơi, hơn là chúng tôi. Thứ duy nhất mà họ không có chính là Eden Hazard. Đó là sự khác biệt!”.

“Chelsea luôn sở hữu bóng rất nhiều, nhưng chúng tôi thường phải nhờ cậy vào sự tỏa sáng của cá nhân để ghi bàn thắng. City lại là lối chơi của cả một tập thể. Bạn có thể thấy, rất nhiều sự vận hành từ mọi cầu thủ City ở trên sân tạo ra những khoảng trống rõ ràng. Họ có những cú căng ngang vào vòng cấm địa và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Họ ghi được nhiều bàn thắng hơn và có nhiều câu trả lời hơn”, Hazard ám chỉ Chelsea thường chỉ dựa vào khả năng của các cá nhân để tạo ra cơ hội, ghi được bàn thắng và anh chính là “cá nhân đó”.

Eden Hazard: “Thứ duy nhất mà Man City không có là Eden Hazard” ảnh 1 So sánh năng lực thực chiến giữa Hazard và Sterling, một quân bài quan trọng trong lối chơi đồng đội của Guardiola

Đương nhiên là, trước những ám chỉ của Hazard, Pep Guardiola đã phủ nhận “khả năng Hazard sẽ chuyển sang Man City”. HLV người Tây Ban Nha cho biết: “Chuyện đó sẽ không xảy ra. Tôi đồng ý với những gì cậu ấy nói. Cậu ấy nói tôi rất giỏi, và tôi đồng ý với chuyện đó. Bật TV lên và xem cậu ấy thi đấu, bạn sẽ nhận ra chất lượng của cậu ấy. Cậu ấy là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới”.

Sarri không biết cách đánh bại Guardiola, nhưng trong một trận đấu thì…

Trong khi đó, vị HLV trưởng đáng kính Maurizio Sarri, vài ngày sau khi phân hạng đẳng cấp của City ở mức “thượng thừa” cho ngôi vô địch Premier League, và thừa nhận Chelsea chỉ đang lo cho cuộc chạy đua giành 1 vị trí thuộc tốp 4, thừa nhận một thực tế đáng buồn, đó là ông không biết đánh bại Guardiola bằng cách nào, dù 2 người đang là những nhà cầm quân được đánh giá là giỏi nhất với lối chơi cần bóng, sở hữu bóng và ban bật.

Để trả lời câu hỏi, liệu Chelsea có thể đánh bại City được hay không, Sarri đã nói trong buổi họp báo trước trận đại chiến ở Stamford Bridge: “Tôi không biết nữa. Chống lại Guardiola, tôi đã thua mọi trận đấu, vì thế, tôi cũng chẳng biết. Bạn phải đi hỏi ai đó khác đi”. Tất nhiên, đó không phải là “toàn bộ nguyên văn” mà Sarri nói trong buổi họp báo, nếu không, sẽ là rất đáng buồn, vì kiểu như Chelsea đã “buông súng” dù chưa ngắm bắn.

Sarri cho biết thêm: “Trận đấu này, đối với chúng tôi, thật sự là rất quan trọng. Chúng tôi biết, đây là một trận đấu vô cùng khó khăn để chống lại, có lẽ, là đội bóng giỏi nhất châu Âu. Vì thế, chúng tôi biết, mọi chuyện là rất khó khăn. Không thể đánh bại họ trong cả một giai đoạn dài hơi, nhưng trong 1 trận đấu, bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra. Tôi nghĩ chúng tôi vẫn đang tiến bộ, nhưng cùng lúc đó, họ cũng vẫn tiến bộ, vì thế, rất khó thu hẹp khoảng cách”.

Eden Hazard: “Thứ duy nhất mà Man City không có là Eden Hazard” ảnh 2 Sarri không biết cách đánh bại Guardiola, nhưng...
“Chúng tôi đã khởi đầu mùa giải rất tốt, nhưng giờ đây, chúng tôi đang phải đối mặt với những khó khăn nhiều hơn. Đó là chuyện bình thường, khi thay đổi lối chơi mới, bạn phải đối mặt với khó khăn và thách thức. Chúng tôi phải cố gắng và giải quyết từng vấn đề, ngày qua ngày, để tiến lên theo một cách dứt khoát”, Sarri kết luận.

Sarri thà thua chứ… không đặt xe buýt trước cổng thành

Còn theo Pat Nevin, Sarri vẫn sẽ chơi theo cách thông thường, không có thay đổi hay biến hóa gì để “cầu hòa” hay kiếm điểm. Cựu cầu thủ của Chelsea cho biết: “Có một thứ chắc chắn. Sarri sẽ không đặt bất kỳ một chiếc xe buýt nào trước cổng thành trong bất kỳ trận đấu nào. Chelsea vẫn sẽ cố gắng tiến lên, cho dù đối thủ có là ai. Tôi hồ nghi rằng, chẳng thà ông ấy đánh mất 3 điểm còn hơn theo đuổi một trận hòa 0-0 nhàm chán và cố giật lấy 1 điểm không đáng có”.

Eden Hazard: “Thứ duy nhất mà Man City không có là Eden Hazard” ảnh 3 Chelsea sẽ không theo đuổi đặc sản "đặt xe buýt" dưới thời của Sarri
Martin Keown cũng có những đánh giá về Sarri và đặc biệt là Hazard: “Khi Hazard cháy lửa, tôi tin rằng, sẽ chẳng có một hậu vệ nào trên thế giới có khả năng sống sót trước cậu ấy. Hazard đã không ghi bàn trong một thời gian dài (lần cuối cùng Hazard sút tung lưới đối phương ở đấu trường Premier League, đó là khi Chelsea thắng Southampton 3-0 hôm 7-10). Khi một cầu thủ tuyệt vời có một phong độ sa sút đến như vậy, chỉ có HLV mới có thể thúc đẩy được cậu ấy”.

“Maurizio Sarri cần phải đòi hỏi nhiều hơn ở cậu ấy, và phải cho cậu ấy biết rằng, Chelsea không nghiễm nhiên cứ dựa mãi vào cậu ấy được. Nếu Chelsea chững lại và biến mất ở mùa giải năm nay, có thể đây sẽ là mùa giải cuối cùng chúng ta được chứng kiến Hazard ở Premier League. Nhưng hãy chờ xem liệu cậu ấy có để lại một vết mẻ cho Man City đầu tiên hay là không”,  Keown nói.

Tin cùng chuyên mục