Eden Hazard: Ghi bàn thắng thứ 30 trong trận đấu thứ 100 cho tuyển Bỉ

Eden Hazard vừa đạt được một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp chơi bóng cho đội tuyển quốc gia. Với việc ra sân và ghi bàn trong trận thắng đảo Síp 2-0, H10 đã có 30 bàn thắng sau 100 lần khoác áo tuyển Bỉ. Tỏa sáng trong cả 2 trận đấu mở màn của Vòng loại Euro 2020, H10 đang muốn sớm lấy vé đến VCK càng nhanh càng tốt.
Eden Hazard trong trận Bỉ thắng đảo Síp 2-0
Eden Hazard trong trận Bỉ thắng đảo Síp 2-0

Trong trận đấu với tuyển Nga mấy ngày trước (trận đấu mở màn chiến dịch Vòng loại Euro của “Quỷ đỏ”), Hazard đã lập được “cú đúp” bàn thắng, giúp cho tuyển Bỉ thoát khỏi thế trận cân bằng với tỷ số 1-1, và giành được chiến thắng chung cuộc 3-1. Sau kết quả đó, chính “Cỗ xe tăng T14 Armata” của Sbornaya – tiền đạo to cao Artem Dzyuba – cũng phải thừa nhận: “Tuyển Bỉ có Hazard, còn chúng tôi thì không”, để nói về sự khác biệt giữa 2 bên, rằng tuyển Nga chỉ thua mỗi mình… Eden Hazard mà thôi.

H10 tiếp tục là “nhân vật chính” trong trận thắng thứ 2 liên tiếp của tuyển Bỉ – đánh bại đảo Síp với tỷ số 2-0 trên sân GSP của đối phương. Trong trận đấu thứ 100 cho đội nhà, Hazard đã có bàn thắng thứ 30, bàn mở tỷ số trận đấu ngay từ phút thứ 10. Nhận được đường kiến tạo “vô tình” từ Michy Batshuayi (cũng là đồng đội của Hazard tại Chelsea, dù đang chơi ở Crystal Palace, cũng ở giải Premier League, theo dạng cho mượn), H10 dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm địa, đánh bại thủ môn Urko Pardo.

Eden Hazard: Ghi bàn thắng thứ 30 trong trận đấu thứ 100 cho tuyển Bỉ ảnh 1 Hazard ăn mừng sau bàn thắng (cầu thủ áo số 16 là em trai Thorgan của Hazard)
Đúng 8 phút sau, phút thứ 18 của trận đấu, Batshuayi nhận được đường chuyền thông minh từ Thorgan Hazard (chính là em trai của Hazard, cũng từng là cầu thủ của Chelsea, hiện đang chơi cho CLB Borussia Mochengladbach ở giải Bundesliga), anh này “lẻn vào” khoảng trống giữa 2 trung vệ mặc áo xánh, dấn bóng thêm 1 nhịp để loại bỏ pha băng ra cản phá của thủ môn Pardo, trước khi chùi bóng dứt điểm vào lưới trống, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0, và cũng là “pha kết liễu” số phận của trận đấu.
Eden Hazard: Ghi bàn thắng thứ 30 trong trận đấu thứ 100 cho tuyển Bỉ ảnh 2 Michy ăn mừng sau bàn ấn định tỷ số 2-0
Khỏi nói cũng biết, H10 sung sướng như thế nào với cột mốc lịch sử mới trong sự nghiệp: “Trận đấu thứ 100 và bàn thắng thứ 30 ư? Tôi hy vọng sẽ được chơi thêm nhiều trận đấu, và có thêm nhiều bàn thắng nữa cho đội tuyển. Khi bạn giành chiến thắng, mọi thứ luôn là tốt. Nhưng với điều kiện thi đấu trong ngày hôm nay, đây là một trận đấu không hề dễ dàng. Tuy nhiên, chiến thắng với chúng tôi là rất hay, và cũng hay cho các CĐV nữa. Chúng tôi biết nếu chúng tôi khởi đầu mạnh lạc, mọi thứ sẽ còn dễ dàng hơn. Đó là những gì mà chúng tôi đã làm trong 30 phút đầu tiên. Sau đó, chúng tôi cố gắng kiểm soát tốc độ của trận đấu. Tuy vậy, mọi chuyện ũng là khá khó khăn vì mặt sân rất khô”.

Ở thời điểm hiện tại, tuyển Bỉ đang tạm dẫn đầu bảng I với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng, hiệu số bàn thắng bại là 5-1. Xếp thứ nhì là tuyển Nga, với thành tích 1 thắng 1 thua, có 3 điểm, hiệu số bàn thắng bại là 5-3. Các đội khác như là Kazakhstan, đảo Síp và Scotland lần lượt xếp tiếp sau với 3 điểm sau 2 trận, nhưng có hiệu số bàn thắng bại kém hơn Sbornaya. Xếp cuối bảng là San Marino, chưa có được điểm nào sau cả 2 trận toàn thua, hiện đang có hiệu số bàn thắng bại khá tệ hại là 0-7.

Như vậy, tuyển Bỉ đã sớm bứt lên ngay từ thời điểm xuất phát và đó cũng chính là những gì mà Hazard mong muốn: “Giờ đây, chúng tôi sẽ về nước với 6/6 điểm tuyệt đối sau 2 trận đấu mở màn. Chúng tôi đã hoàn thành công việc của mình. Mục tiêu của chúng tôi chính là, càng sớm giành vé lọt vào VCK Euro càng tốt. Chúng tôi phải tiếp tục duy trì mạch chiến thắng này ở những trận đấu quan trọng sẽ diễn ra vào tháng 6 tới đây (đó là các trận tiếp Kazakhstan và Scotland trên sân nhà King Baudouin)”.

Với ông Roberto Martinez, HLV trưởng Quỷ đỏ, việc có trong tay Hazard đang có phong độ cao “ngút trời”, giống như ông này đang sở hữu một thứ vũ khí chiến lược tối nguy hiểm. Ông hết lòng tán dương bàn thắng thứ 30 của Hazard, và cũng khen ngợi tầm quan trọng của anh này: “Bàn thắng là một pha trình diễn ngoạn mục, đặc biệt là ở độ tuổi 28. Cái cách mà cậu ấy ghi bàn thắng thứ 30 cho đội tuyển, với sự điềm tĩnh và ý thức trách nhiệm cao, chúng tỏ cậu rấy là thủ lĩnh. Cái khoảnh khắc này phải được thưởng thức và trân trọng”.

Eden Hazard: Ghi bàn thắng thứ 30 trong trận đấu thứ 100 cho tuyển Bỉ ảnh 3 Pha dứt điểm được ông Martinez đánh giá là "ngoạn mục"

Tin cùng chuyên mục