Dzeko không muốn sang Chelsea

Cái giá 65 triệu Euro cho bộ đôi tiền đạo Edin Dzeko và hậu vệ Emerson Palmieri dường như đã khiến AS Roma xiêu lòng, nhưng thương vụ này có thể không thành khi tiền đạo người Bosnia “không muốn rời Roma”.
Edin Dzeko (phải, Roma) ghi bàn vào lưới Chelsea. Ảnh: Getty Images.
Edin Dzeko (phải, Roma) ghi bàn vào lưới Chelsea. Ảnh: Getty Images.

65 triệu Euro cho bộ đôi Roma

Roma và Chelsea đã ngồi vào bàn thương thảo chuyển nhượng hậu vệ trái người Brazil Emerson Palmieri với giá khoảng 25 triệu Euro. Người đại diện của Emerson là Fernando Garcia nói trên Elenko Sports (được Calciomercato.com trích dẫn): “Không có gì chắc chắn, chúng tôi đang trong giai đoạn thảo luận và đánh giá. Chelsea là một khả năng cụ thể. Bây giờ hai CLB đang thương thảo và chúng tôi sẽ xem liệu họ có tìm thấy thỏa thuận hay không. Rõ ràng, Emerson rất thích chơi ở Premier League và ước mơ làm việc với Conte, vì ông ấy là một trong số những HLV giỏi nhất thế giới".

Dzeko không muốn sang Chelsea ảnh 1 Edin Dzeko và Emerson Palmieri
Tuy nhiên hôm qua, chuyên gia chuyển nhượng Gianluca Di Marzio của Sky Sport Italia khẳng định Emerson không phải là chủ đề duy nhất 2 CLB đang thảo luận. Chelsea cũng muốn chuyển nhượng Edin Dzeko và họ ra giá 50 triệu Euro cho bộ đôi này. Phía Roma không từ chối lời đề nghị trên nhưng họ đòi tăng thêm các khoản tiền thưởng theo thành tích để khiến thương vụ lên đến mức 65 triệu Euro. Chelsea cũng chẳng thèm kỳ kèo nhưng sẽ tìm cách giảm giá thành bằng cách bù thêm Michy Batshuayi trong hợp đồng.

Dzeko không xa lạ gì với Premier League, anh đã giành ngôi vô địch với Manchester City dưới thời Roberto Mancini. Anh chuyển sang Roma năm 2015 và trải qua mùa đầu tiên thảm họa, nhưng đã tìm thấy tầm vóc của mình ở mùa tiếp theo với danh hiệu Vua phá lưới Serie A khi ghi 29 bàn trong 37 trận.

Dzeko không muốn sang Chelsea ảnh 2
Mùa này, anh tung lưới 12 lần trong 26 trận ở Serie A, Cúp Italia và Champions League. Đặc biệt, anh gây ấn tượng khi ghi cú đúp trong trận Chelsea – Roma 3-3 trên sân Stamford Bridge hồi tháng 10. Dzeko sẽ tròn 32 tuổi vào tháng 3, nên Roma thực sự muốn bán nếu được giá khi họ đã tìm ra người thay thế là tiền đạo Patrik Schick.

Thủ thuật tăng giá hay Dzeko thực sự muốn ở lại

Trong lúc các fan Chelsea khấp khởi mừng (vì dù sao mua Dzeko vẫn hơn là Fernando Llorente hay Peter Crouch), thì người đại diện của cầu thủ Bosnia đã bác bỏ mọi “tin đồn”. Irfan Redzepagic quả quyết trong cuộc phỏng vấn của tờ Romagiallorossa: “Tôi không biết bất cứ điều gì về chuyện này. Tôi không có thông tin gì về Chelsea. Dzeko vẫn là cầu thủ Roma. Hãy nhìn xem, mỗi lần chúng ta nói về Dzeko tên của các CLB như Chelsea, Trung Quốc, Mexico lại ập đến (!). Đây chỉ là những tin đồn. Sự thật là Dzeko muốn ở lại Roma. Tôi đã nói chuyện với Conte hay Chelsea? Vai trò của tôi có nghĩa là tôi không thể tiết lộ một số chi tiết thị trường chuyển nhượng. Tôi hiểu câu hỏi, nhưng tôi có một vai trò rất cụ thể”.

"Tất cả những gì tôi có thể nói là Conte thích Dzeko. Nhưng ai không thích Edin nhỉ?"

Tờ Gazzetta cho rằng người đại diện Irfan đang “làm giá” và chuyện ông nói Dzeko không muốn sang Chelsea có thể chỉ là một thủ thuật để trì hoãn cuộc thương thảo, nhằm đạt mục tiêu cho riêng mình.

Dzeko không muốn sang Chelsea ảnh 3 Emerson Palmieri trong màu áo AS Roma.

Tin cùng chuyên mục