Dybala sẽ còn chơi hay hơn nữa ở Champions League

Cựu danh thủ Marco Tardelli cho rằng tiền đạo Juventus Paulo Dybala đã cải thiện rất nhiều nhưng ông quả quyết vẫn còn kỳ vọng nhiều hơn từ ngôi sao tài hoa người Argentina này.
Paulo Dybala (Juventus) đi bóng trước Sergio Busquets (Barcelona). Anh: Getty Images.
Paulo Dybala (Juventus) đi bóng trước Sergio Busquets (Barcelona). Anh: Getty Images.

Tiền đạo Juventus Paulo Dybala đã ghi 12 bàn trong 8 trận mùa này, dù không thể đưa bóng vào lưới Barcelona ở Champions League. Cựu danh thủ Juventus Marco Tardelli nói trên tờ Corriere dello Sport: “Cậu ta đã cải thiện rất nhiều nhưng tôi vẫn còn kỳ vọng rất nhiều từ cậu ấy. Không nghi ngờ gì, Dybala là một cầu thủ xuất chúng, nhưng để trở thành Leo Messi mới, cậu ấy cần kéo đội bóng thăng tiến ở Champions League, chứ không chỉ trong giải vô địch”.

Làng bóng Italia khởi đầu vỏng bảng Champions League với kết quả thi đấu tiêu cực khi Juventus và Napoli đều thua, trong lúc Roma chỉ tìm thấy kết quả hòa trên sân nhà trước Atletico Madrid, song Tardelli tin rằng tình thế sẽ biến đổi ở lượt đấu thứ 2. “Sau thành công của Inter Milan ở năm 2010, chúng ta đã cố gắng săn tìm chiến thắng ở Champions League, nhưng có điều gì đó ngăn trở bóng đá Italia tìm thấy thành công. Juventus và Napoi đặc biệt có năng lực ghi thành quả quan trọng, song đến nay họ vẫn chưa vươn đến đỉnh cao mong đợi”.

“Vào đến chung kết là một chiến công lẫy lừng, nhưng bạn phải thắng trận chung kết để ghi tên vào lịch sử. Thành thực mà nói, tôi không tin là Juventus sẽ thua Barca. Đúng là bạn có thể thua ở Barcelona, nhưng không thua cuộc chiến như thế ở hiệp 2”.

“Tôi thậm chí còn nghĩ Napoli sẽ khó thua hơn Juventus ở lượt 1 vòng bảng, bởi họ là đội bóng Italia chơi thứ bóng đá tốt nhất và cũng bởi đối thủ Shakhtar Donetsk không nguy hiểm như Barca”.

“Về phần Roma, trên lý thuyết thì kết quả hòa 0-0 sân nhà là không quá tệ. Atletico Madrid là đối thủ gai góc, và bạn không dễ đối phó với HLV Diego Simeone.

Dybala sẽ còn chơi hay hơn nữa ở Champions League ảnh 1Edin Dzeko (trái, Roma) trong pha không chiến với Stefan Savic (Atletico Madrid) . Anh: Getty Images.
 Dự báo lượt trận thứ 2 Champions League

“Bây giờ, Roma phai giành 3 điểm trước Qarabag để khôi phục lại bước khởi đầu bết bát trên sân nhà. Qarabag của Azerbaijani là đội bóng khiêm tốn”.

“Juventus cũng sẽ có một trận cầu dễ dàng tương tự trước Olympiakos. Tất cả những đội bóng trong Champions League đều đáng sợ, nhưng nếu đội bóng của Max Allegri chơi giống như trận thắng Torino vừa qua thì chiến thắng là không khó”.

"Juve đang thiếu một chút bóng bẩy ở hàng tiền vệ và hàng phòng ngự, nhưng họ không để mất bản lĩnh và phong độ của mình. Bạn sẽ thấy rằng Napoli không làm điều gì sai lệch mùa này. Chấn thương của Arkadiusz Milik là một vấn đề lớn, nhưng Maurizio Sarri sẽ phát minh ra điều gì đó".

Dybala sẽ còn chơi hay hơn nữa ở Champions League ảnh 2 Lorenzo Insigne (trái, Napoli) sút bóng trước Darijo Srna (Shakhtar Donetsk). Ảnh: Getty Images.
 Tardelli tỏ ra tiếc nuối khi Francesco Totti đã treo giày vào cuối mùa qua: “Thật tiếc khi không còn thấy cậu ấy ở đấu trường đỉnh cao, bởi Totti là một trong những siêu sao người Italia cuối cùng. Trong bóng đá của chúng ta giờ không còn những nhà vô địch như Totti, Alex Del Piero và Roberto Baggio. Tôi hy vọng Italia sẽ sớm có được siêu sao trên đấu trường”.

Tin cùng chuyên mục