Dybala chấn thương khi Juventus vất vả vượt qua Cagliari

Fernando Bernardeschi ghi bàn thắng duy nhất ở Sardinia, giúp Lão Phu nhân thắng Cagliari 1-0. Chiến thắng sít sao nào giúp Juventus bám sát Napoli với khoảng cách1 điểm, nhưng họ đón nhận tin xấu khi Paulo Dybala dính chấn thương gân kheo, phải nghỉ thi đấu đến 1 tháng.

Paulo Dybala dính chấn thương gân kheo, phải nghỉ thi đấu đến 1 tháng. Ành: Getty Images.
Paulo Dybala dính chấn thương gân kheo, phải nghỉ thi đấu đến 1 tháng. Ành: Getty Images.

Napoli đã củng cố ngôi đầu bảng bằng chiến thắng Hellas Verona 2-0 để ghi 51 điểm sau 20 trận trước khi Serie A bước vào kỳ nghỉ đông kéo dài 2 tuần. Juventus đứng thứ 2 với 50 điểm, trong lúc Inter tụt lại sau với 42 điểm khi để Fiorentina cầm hòa 1-1 hôm thứ Sáu.

Cầu thủ chạy cánh Bernardeschi ghi bàn phút 74 sau pha đột phá của Douglas Costa ở cánh phải. Nhưng điều làm HLV Massimiliano Allegri lo lắng chính là việc siêu sao người Argentina dính chấn thương và có thể bỏ lỡ cả trận gặp Tottenham ở Champions League.

Cả 2 bàn thắng của Napoli đều đến trong hiệp 2 khi Kalidou Koulibaly phá vỡ thế bế tắc phíut 65, trong lúc Jose Callejon ấn định tỷ số phút 77. Đó là bàn thắng thứ 52 của chân sút người Tây Ban Nha cho Napoli, giúp anh trở thành chân sút hàng đầu của Tây Ban Nha ở Serie A, vượt qua thành tích của huyền thoại Luis Suarez (Quả bóng vàng 1960, ghi 51 bàn cho Inter và Sampdoria, thắng 3 scudetto và 2 cúp C1). HLV Maurizio Sarri vẫn tỏ ra thận trọng mặc dù đang dẫn trước Juventus 1 điểm: “Chúng tôi biết rằng Juventus đã có nhiều năm ổn định - họ có thể an toàn khép lại chiến dịch với trên 90 điểm, trong khi chúng tôi không thể nói điều tương tự. Chúng tôi biết rằng mình phải lặp lại các màn trình diễn của mùa trước để trở lại Champions League và bất cứ thành quả nào khác hơn là phần thưởng chưa được khám phá".

Roma thua sốc Atalanta

Roma bỏ lỡ cơ hội chia sẻ ngôi thứ 3 cùng Inter khi trượt ngã trong trận thua Atalanta 1-2 ngay trên sân nhà. Chú ngựa ô Atalanta sau chiến thắng Napoli ở cúp Italia, đã tiếp tục làm chuyện đội đá vá trời khi khuất phục AS Roma bằng 2 bàn thắng trong hiệp 2 của Andreas Cornelius và Marten de Roon. Edin Dzeko thu ngắn khoảng cách phút 56, nhưng Roma bỏ qua lợi thế hơn người (Roon rời sân vì chiếc thẻ vàng thứ 2) để ghi bàn quyết định trong khoảng thời gian còn lại. HLV Eusebio Di Francesco than vãn: “Chúng tôi khởi đầu tốt trong 10 phút, sau đó mất dần thế trận và mất sự tự tin sau khi bị dẫn bàn”.

Roma thiếu tiền vệ Radja Nainggolan sau khi ban lãnh đạo CLB quyết định trừng phạt cầu thủ khi phát hiện ngôi sao người Bỉ hút thuốc, uống rượu và chửi thề trong lễ ăn mừng năm mới. Di Francesco nói: “Bạn phải thực hiện những chọn lựa khó khăn trong cuộc đời để làm những điều đúng đắn. Và từ trận tới, Radja sẽ phải chơi máu lửa hơn để bù đắp cho những mất mát này”.

Lazio cũng có cùng 19 trận như Roma, đã thu hẹp khoảng cách còn 2 điểm so với Inter sau khi Ciro Immobile ghi 4 bàn trong chiến thắng 5-2 trên sân SPAL. Mùa qua Immobile đã ghi 23 bàn cho Lazio, mùa này anh qua mặt Mauro Icardi khi ghi đến 20 bàn trong 19 trận. Anh nói: Đây là thời khắc kỳ diệu cho chúng tôi. Những bàn thắng tôi có được là nhờ đóng góp của mọi người, với những đường chuyền hoàn hảo trong 3 bàn đầu. Chúng tôi có thể vui thú với kỳ nghỉ đông (dài 2 tuần) sau thành tựu này”.

AC Milan cũng có được khởi đầu năm mới suôn sẻ khi thắng Inter trong cúp Italia và giờ thắng Crotone 1-0 ở San Siro nhờ quả đánh đầu của Leonardo Bonucci. Trung vệ tuyển Italia nói: “Năm mới không thể bắt đầu tốt hơn. Trận derby đã cải thiện sự tự tin, niềm tin của đội, và bạn có thể thấy điều đó qua cách chúng tôi chấp nhận rủi ro." Milan vẫn đang đứng thứ 11 với 28 điểm, kém 1 điểm so với Torino, đội vừa thắng Bologna 3-0 trong trận ra mắt của HLV Walter Mazzarri vốn chỉ cầm đội 2 ngày sau khi Sinisa Mihajlovic bị sa thải.

Tin cùng chuyên mục