Dwight Yorke: “Cầu thủ Việt Nam cần va chạm ở những giải đấu lớn”

Cựu danh thủ của CLB Manchester United Dwight Yorke đã có mặt tại TPHCM vào ngày 13-1 để tham dự họp báo với chủ đề “Success Is A Blend - Thành công là sự phối hòa". Đây cũng là hoạt động khởi động chương trình hợp tác giữa Manchester và đối tác, trong mối quan hệ hợp tác toàn cầu kéo dài 3 năm.

Ban tổ chức chương trình trao quà cho cựu danh thủ MU
Ban tổ chức chương trình trao quà cho cựu danh thủ MU

Tại buổi họp báo, cựu danh thủ của đội Manchester United có nhiều chia sẻ về sự nghiệp thi đấu. Dwight Yorke cho biết, điều giúp anh có được thành công như ngày hôm nay chính là nhờ sự phối hợp tuyệt vời cùng các đồng đội. Khi khoác áo của tuyển MU, Dwight Yorke và Andy Cole đã tạo thành cặp tiền đạo nguy hiểm nhất châu Âu, cùng nhau giúp M.U đoạt cú ăn ba nổi tiếng (Champions League, Premier League và Cúp FA) mùa 1998-1999. 

Điều khiến Dwight Yorke tự hào nhất trong sự nghiệp quần đùi áo số là vào năm 2006, anh đã cùng đội tuyển quốc gia Trinidad & Tobago tham dự World Cup. "Chúng tôi là một quốc gia rất nhỏ, với diện tích chỉ hơn 5.000 m2, dân số hơn 1 triệu người, thì việc được tham dự World Cup là một kỳ tích" - Dwight Yorke nói. 

Yorke nói thêm: “Bóng đá châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng có nhiều cầu thủ tiềm năng. Nhưng các giải đấu ở châu lục không có tính cạnh tranh cao bằng các giải ở châu Âu. Để bóng đá Việt Nam phát triển và hy vọng vào một ngày có thể dự World Cup, các cầu thủ của Việt Nam cần phải được thi đấu ở các giải lớn để có thêm kinh nghiệm và học hỏi tinh thần thi đấu để làm nên niềm tự hào dân tộc".

Dwight Yorke: “Cầu thủ Việt Nam cần va chạm ở những giải đấu lớn” ảnh 1 Dwight Yorke tỏ ra vui mừng trong lần thứ 2 sang TPHCM
Vào buổi tối cùng ngày, Dwight Yorke đã tham dự Ngày hội bóng đá "Success is a blend - Thành công là sự phối hòa”, giao lưu với hơn 1.000 người hâm mộ và Hội “Manchester United Supporters in Vietnam” (viết tắt là MUSVN).

Tin cùng chuyên mục