Đường dài mới biết ngựa hay

Hai đại gia Hà Nội và Thanh Hóa đang tạo nên cuộc đua khá căng thẳng đến ngôi vương V-League 2017, 2 đại diện của bóng đá miền Bắc cạnh tranh nhau khá gắt gao từng điểm số khi khoảng cách giữa 2 đội chỉ còn 2 điểm, Hà Nội (27 điểm), Thanh Hóa (29 điểm).
Tham vọng giành chức vô địch mùa giải năm nay của cả Hà Nội và Thanh Hóa (giữa) rất lớn. Ảnh: Minh Hoàng
Tham vọng giành chức vô địch mùa giải năm nay của cả Hà Nội và Thanh Hóa (giữa) rất lớn. Ảnh: Minh Hoàng
Mở màn cho lượt về mùa giải 2017, cả Hà Nội cũng như Thanh Hóa đều phải gặp những đối thủ mạnh như Hải Phòng hay Đà Nẵng ngay vòng đấu thứ 14. Tuy nhiên, với bản lĩnh cũng như đẳng cấp của mình, Hà Nội và Thanh Hóa lần lượt vượt qua 2 đối thủ nói trên bằng những chiến thắng khá thuyết phục.  

CLB Hà Nội giành chiến thắng 2-0 trước Hải Phòng trong thế chơi thiếu người từ phút 28, sau khi Sầm Ngọc Đức nhận thẻ đỏ rời sân. Trong khi đó, Thanh Hóa vượt qua Đà Nẵng bằng trận thắng nghẹt thở 3-2. Hai chiến thắng chứng tỏ tham vọng giành chức vô địch mùa giải năm nay của cả Hà Nội và Thanh Hóa lớn đến thế nào. 

Nếu như Hà Nội từng 2 lần vô địch V-League vào các năm 2010 và 2016 và đang hướng đến ngôi lần thứ 3 ờ mùa giải 2017. Ở hướng ngược lại, Thanh Hóa vẫn đang khao khát danh hiệu vô địch đầu tiên ở sân chơi mà họ chưa một lần làm “Vua”.

Hà Nội đang muốn có chức vô địch lần thứ 3 bằng cách làm của riêng mình là “trẻ hóa lực lượng”. Những gương mặt như Quang Hải, Xuân Kiên, Đỗ Hùng Dũng đã cho thấy vai trò cũng như sự ảnh hưởng của mình trong sơ đồ chiến thuật của HLV Chu Đình Nghiêm. Họ đóng góp khá nhiều vào thành tích nhì bảng mà Hà Nội đang án ngữ.

Về phần mình, Thanh Hóa ngoài việc mang về những cầu thủ người địa phương như Mai Tiến Thành, Văn Thắng, Tăng Tuấn, họ còn bổ sung thêm chất xám trên băng ghế chỉ đạo bằng HLV từng vô địch C1 năm 1991. Đội bóng song Mã đang làm tất cả cho lần đầu bước lên đỉnh vinh quang, ở giải đấu mà mùa nào họ cũng được đánh giá là ứng cử viên vô địch.

Hai đội bóng cùng chung một mục tiêu, nhưng V-League 2017 còn 12 vòng đấu nữa mới hạ màn. “Đường dài mới biết ngựa hay”, nói như lời HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội: “Cuộc đua đến chức vô địch vẫn còn dài nên chưa biết ai sẽ là tân vương. Chỉ cần 1 trận thắng và đối thủ “ngã ngựa” thứ tự sẽ thay đổi.

Hơn nữa, không được xem thường những đội bóng xếp ngay bên dưới như Quảng Nam, Khánh Hòa hay Hải Phòng. Đó đều là những ẩn số, nếu không cẩn thận họ sẽ vượt mặt bất kỳ lúc nào nếu không tập trung và chủ quan”.

Tin cùng chuyên mục