Được trọng tài “cứu”, Real thoát chết tại Bernabeu

Chơi tệ hại trong suốt thời gian trận đấu, nhưng đúng vào những phút bù giờ cuối cùng, may mắn mỉm cười với Real Madrid sau tình huống quyết định thổi phạt 11m của trọng tài. Và trên chấm đá phạt, Cristiano Ronaldo không bỏ qua cơ hội đưa Los Blancos vào bán kết Champions League trước Juventus.

Real đã chơi không tốt trong suốt thời gian trận đấu. Ảnh: Getty Images
Real đã chơi không tốt trong suốt thời gian trận đấu. Ảnh: Getty Images

Trước trận luợt về, đội trưởng Sergio Ramos của Real đã cảnh báo các đồng đội đừng chủ quan dù đã dẫn trước Juve đến 3-0. Đồng quan điểm, HLV Zinedine Zidane cũng tỏ ra đầy thận trọng.

Tất nhiên, được chơi trên sân nhà và tạo lợi thế lớn ở lượt đi. Về mặt lý thuyết, Real lợi hơn rất nhiều. Điều thiệt thòi duy nhất Los Blancos phải hứng chịu là việc Ramos bị treo giò. Từ chỗ nghĩ không quá nghiêm trọng khi vắng mặt trung vệ đội trưởng người Tây Ban Nha, nhưng hóa ra mọi thứ với Real trở thành bi kịch.

Đầu tiên ở bàn thua ngay phút thứ 2 từ pha đánh đầu của Mario Mandzukic. Có thể trong tình huống này, lỗi không hẳn thuộc về bất kỳ cá nhân nào. Nhưng đủ thấy, hàng thủ Real đã mất tập trung. Với Jesus Vallejo thay thế Ramos đá cặp cùng Raphael Varane, trung vệ trẻ người Tây Ban Nha đã thể hiện sự “non nớt” nhất định. Ngoài việc chệch choạc trong các tình huống phối hợp với Varane, Vallejo không có được sự “cáo già” cần thiết khi đối đầu với “lão làng” Gonzalo Higuain.

Không Ramos, tạo điều kiện để Juve khai thác triệt để “lỗ hổng” hàng thủ, bàn thua tiếp theo cũng đến từ tình huống không chiến của Mandzukic. Nhận hai bàn thua, Real xuống tinh thần rõ rệt, điều này đẩy lối chơi bế tắc. Nếu lượt đi, Los Blancos tổ chức phối hợp tấn công tốt bao nhiêu. Lượt về, mọi thứ trái ngược hoàn toàn khi chỉ có Ronaldo “đơn thường độc mã” trên hàng công.

Như hệ lụy tất yếu, sai lầm nối tiếp sai lầm và bàn thua thứ ba có lỗi lớn của thủ thành Keylor Navas. Tình huống không bắt dính bóng của Navas tạo điều kiện cho Blaise Matuidi nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 60.

Được trọng tài “cứu”, Real thoát chết tại Bernabeu ảnh 1 Ronaldo đã đưa Real vào bán kết. Ảnh: Getty Images 

Có được tỉ số như ý muốn, Juve chủ động lùi về phần sân nhà thiết lập nên hệ thống phòng ngự kiên cố. Điều này tạo điều kiện để Real vùng lên. Từ thời điểm này cho đến gần cuối trận, đội chủ nhà chủ động kiểm soát bóng và tổ chức tấn công. Tuy nhiên, cũng mãi đến những phút bù giờ cuối trận, thành quả mới được đền đáp. Lucas Vazquez bị phạm lỗi trong vòng cấm, và trên chấm 11m, Ronaldo đã không bỏ qua cơ hội ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3.

Cũng cần nói thêm ở tình huống này, quyết định thổi phạt của trọng tài Michael Oliver có phần nhạy cảm và vấp phải sự phản đối quyết liệt từ các cầu thủ Juve. Thậm chí, vì lỗi phản ứng, Gianluigi Buffon bị truất quyền thi đấu.

Và dù để thua 1-3 lượt về, nhưng chung cuộc giành chiến thắng với tỉ số 4-3, Real đã loại Juve để đặt chân vào bán kết. Một lần nữa để thấy, may mắn đã mỉm cười với HLV Zidane và các học trò.

Nói về trận đấy này, Ronaldo cho biết: “Đây là một trận đấu thực sự khó khăn, và đó là bài học để thấy bóng đá không tặng bạn bất cứ thứ gì. Bạn cần chiến đấu đến cùng. Hôm nay chúng tôi có thể ghi được một vài bàn thắng, nhưng Buffon và các cầu thủ còn lại của Juventus đã chơi tốt. Nhưng chúng tôi xứng đáng để đủ điều kiện vào bán kết.”

Riêng nói về tình huống thổi phạt đền gây tranh cãi, Ronaldo chia sẻ thêm: “Tôi không hiểu tại sao họ (Juventus) lại phản đối về tình huống thổi phạt. Nếu họ không phạm lỗi, Vazquez sẽ ghi bàn. Anh ấy đã bị phạm lỗi từ đằng sau. Trong toàn bộ trận đấu, Benatia và các cầu thủ còn lại luôn phạm lỗi với chúng tôi từ phía sau. Đó là cách họ chơi với chúng tôi.”

Tin cùng chuyên mục