Được Mahrez “hưởng ứng”, Man.City quyết chi đậm

Truyền thông Anh đồng loạt đưa tin, Riyad Mahrez đã yêu cầu ban lãnh đạo Leicester được chuyển nhượng với hy vọng gia nhập Man.City ở thời điểm cuối kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Riyad Mahrez (phải) khi đối đầu Man.City mới đây. Ảnh: Getty Images
Riyad Mahrez (phải) khi đối đầu Man.City mới đây. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao tấn công 26 tuổi người Algeria không giấu diếm mong muốn được thi đấu dưới quyền HLV Pep Guardiola tại Etihad. Lúc này Mahrez - một cầu thủ có cái chân trái cực khéo, có tốc độ cùng kỹ năng ghi bàn tuyệt vời - càng nhìn thấy cơ hội đó lớn hơn khi Man.City đang làm mọi cách khỏa lấp sự mất mát của Leroy Sane - vừa tổn thương dây chằng mắt cá chân và dự kiến phải nghỉ ít nhất 6 tuần. Trong khi đó, bản thân HLV Guardiola cũng than vãn rằng dù ông hiện có Bernardo Silva và Raheem Sterling, nhưng họ không phải là những người thuận chân trái như Leroy Sane.

Theo Sky Sports, thực tế Leicester sẵn sàng bán ngôi sao của mình với giá 50 triệu bảng, nhưng với việc thị trường chuyển nhượng mùa đông tại châu Âu sẽ khép lại vào lúc 11 giờ đêm nay, Man.City hiểu rằng họ không còn thời gian để thương thuyết. Sân Etihad vừa chào đón trung vệ Aymeric Laporte với tư cách cầu thủ đắt giá nhất lịch sử CLB, khi chuyển đến từ Athletic Bilbao với giá 57 triệu bảng với hợp đồng đến năm 2023. Tuy nhiên, có khả năng Man.City sẽ thiết lập kỷ lục mới, họ sẵn sàng đưa ra đề nghị mà Leicester không thể từ chối đối với một người đã yêu cầu ra đi như Mahrez, lên đến 60 triệu bảng.

Leicester hiện đang vươn lên vị trí thứ 7 Premier League, với 34 điểm hiện tại thì họ đang hơn khu vực nguy hiểm với khoảng cách rất an toàn 11 điểm. Nhưng dù có thắng tại Everton hôm nay thì khả năng họ đua tranh suất dự cúp châu Âu là rất thấp, khi cách biệt với vị trí thứ 5 lúc này cũng là 11 điểm. Vì vậy, khả năng họ cho phép Mahrez ra đi để nhận về một khoản tiền lớn là hoàn toàn có thể xảy ra.

Trong khi đó, cũng trong đêm nay, HLV Guardiola đang tìm ra một giải pháp thay thế Leroy Sane để hy vọng khuất phục đội khách West Brom vốn đang có dấu hiệu hồi sinh, khi thắng 3 trong 4 trận bất bại gần nhất trên mọi đấu trường, mới nhất là thắng 3-2 tại Anfield để loại Liverpool tại vòng 4 Cúp FA.

Tin cùng chuyên mục